โควิด-19 ขาขึ้น "ผู้สูงอายุ" ตื่นตัวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

สังคม
4 ธ.ค. 65
13:05
737
Logo Thai PBS
โควิด-19 ขาขึ้น "ผู้สูงอายุ" ตื่นตัวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอสสำรวจศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ พบว่ามีประชาชนไปฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

วันนี้ (4 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มีประชาชนรอคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมาก

ขณะที่กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม 608 ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง มารอคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่เช้ามืด สะท้อนให้เห็นว่ามีความตื่นตัวและมีความตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งพบการระบาดมากขึ้น

ผู้สูงอายุหลายคนสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า กังวลใจกับการระบาดอีกละรอกในช่วงนี้ ขณะที่บางคนกล่าวว่าเห็นคนใกล้ชิดอายุรุ่นราวคราวเดียวกันติดเชื้อโควิด-19 แม้จะรักษาหายแล้ว แต่สุขภาพก็ไม่เหมือนเดิมและทำให้เสียชีวิตหลังจากนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

ศูนย์บริการฉีดวัคซีน อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ มีการประเมินว่าแนวโน้มการระบาดที่มากขึ้น จะทำให้มีผู้มารับวัคซีนมีแนวโน้มสูงขึ้นด้วย จึงได้ขยายการฉีดวัคซีนให้ต่อเนื่องในเดือน ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ยังเตรียมการรับมือในเดือน ม.ค.2566 เฝ้าระวังแนวโน้มหลังเทศกาลปีใหม่ว่ายอดผู้ป่วยจะเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่

สำหรับการฉีดวัคซีนจะเปิดจองคิวผ่านระบบ QueQ และเปิดรับแบบ Walk-in ตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 น. ซึ่งสามารถรองรับผู้ที่มาฉีดวัคซีนได้กว่า 2,000 คนต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กจุดฉีดวัคซีนโควิดฟรี เดือน ธ.ค. มีที่ไหนบ้าง

โควิดระบาดขาขึ้น! นพ.ยง แนะฉีดวัคซีนเข็ม 4-5 ไม่ต้องรอวัคซีนตัวใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง