ชาวบางพลี คัดค้านสร้างลานจอด "เฮลิคอปเตอร์" ใกล้ชุมชน

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 65
17:34
799
Logo Thai PBS
ชาวบางพลี คัดค้านสร้างลานจอด "เฮลิคอปเตอร์" ใกล้ชุมชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกรณีมีบุคคลต้องการสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวใจกลางชุมชน

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) ตัวแทนกรรมการหมู่บ้านและประชาชนที่พักอาศัยในหมู่บ้านรอยัล ปาล์ม วิลล่า และหมู่บ้านใกล้เคียง เดินทางมายื่นหนังสือที่เทศบาลเมือง จ.สมุทรปราการ และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบ กรณีมีเจ้าบ้านหลังหนึ่ง ขอสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวไว้ในแปลงที่ดิน ซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านรอยัล ปาล์ม วิลล่า ซอยศรีด่าน 20 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพราะกังวลต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ทั้งเสียง ฝุ่น และความไม่ปลอดภัย หากเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ เห็นว่าเทศบาลเป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ที่เจ้าของที่ดินลานจอดเฮลิคอปเตอร์ต้องมายื่นขออนุญาตก่อสร้าง และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ดูแลเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตการบิน

 

สำหรับจุดที่คาดว่าจะสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ สภาพของแปลงที่ดินเปล่า เจ้าของที่ดินต้องการใช้พื้นที่บางส่วน สร้างเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โดยได้ทำเรื่องระบุขั้นตอนและระยะเวลาจัดตั้ง ในชื่อ "สิรินทร์ เฮลิพอร์ต" (Sirin Heliport) ซึ่งมีชื่อนายสิรินทร์ เสรีธรณกุล เป็นเจ้าของโครงการ ยื่นขอรับใบอนุญาต ซึ่งขั้นตอนอยู่ระหว่างการขออนุญาตกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า การจัดเวทีแสดงความคิดเห็น เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านส่วนหนึ่งแสดงป้ายคัดค้านการก่อสร้างในเวที เพราะไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างติดชุมชนและใกล้โรงเรียน ซึ่งการจัดเวทีในวันนั้น นายสิรินทร์ เจ้าของโครงการ ไม่ได้เดินทางมาตอบคำถามเอง รวมถึงหน่วยงานรัฐ อย่างสำนักงานการบินพลเรือนฯ ที่รับผิดชอบดูแลการออกใบอนุญาตโดยตรง ก็ไม่ได้ส่งตัวแทนมาร่วมเวที

ล่าสุดไทยพีบีเอส ติดต่อขอคำชี้แจงจากสำนักงานการบินพลเรือนฯ แล้ว แต่ได้รับแจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบ 15 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จับแล้ว "ชายเมากาว" ดักฉุดแม่บ้านปั๊มน้ำมัน จ.สุรินทร์

ครม.เคาะราคากลางนมโรงเรียนเพิ่ม 301 ล้านบาท

ด่วน! ระเบิดซ้ำรางรถไฟเขต อ.สะเดา เสียชีวิต 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง