บุกทลายโกดังสระบุรี ยึดน้ำมันหล่อลื่นปลอมกว่า 40,000 ลิตร

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 65
14:03
507
Logo Thai PBS
บุกทลายโกดังสระบุรี ยึดน้ำมันหล่อลื่นปลอมกว่า 40,000 ลิตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.ยึดน้ำมันหล่อลื่นกว่า 40,000 ลิตร หลังพบมีผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของบริษัทน้ำมันยี่ห้อดังหลายรายการ

วันนี้ (8 ธ.ค.2565) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในโกดังแห่งหนึ่ง ใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี หลังสืบสวนพบว่าเป็นสถานที่เก็บน้ำมันหล่อลื่น ที่ลอกเลียนเครื่องหมายการค้า

 

จากนั้นได้ขยายผลมาตรวจสอบในโกดังอีกแห่ง ย่านถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ซึ่งพบเป็นสถานที่ผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอม และพบของกลางเป็นน้ำมันล่อลื่นกว่า 40,000 ลิตร โดยน้ำมันหล่อลื่นบรรจุอยู่ในถังน้ำมัน 200 ลิตร และติดเครื่องหมายการค้าของบริษัทน้ำมันชื่อดังรวม 5 บริษัท นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์การผลิตและบรรจุภัณฑ์ มูลค่ารวมกว่า 5,000,000 บาท

 

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมผู้ดูแลโกดังไปดำเนินคดี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปลอมเครื่องหมายการค้าฯ ร่วมกันปลอมน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อจำหน่ายที่มีคุณภาพต่างจากที่อธิบดีประกาศกำหนด และข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ขณะที่ตำรวจ เตือนผู้ที่จะเข้ารับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ควรตรวจสอบบรรจุภัณฑ์น้ำมันเครื่องโดยละเอียด หรือใช้บริการในศูนย์บริการที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการถูกใช้น้ำมันหล่อลื่นปลอมมาใส่ในยานพาหนะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง