เตรียมเรียกสอบดาราดัง หลังมีภาพถ่ายในที่พักรุกป่า ที่ จ.น่าน

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 65
18:22
1,991
Logo Thai PBS
เตรียมเรียกสอบดาราดัง หลังมีภาพถ่ายในที่พักรุกป่า ที่ จ.น่าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมเรียกดาราหญิงชื่อดังเข้าให้ปากคำ ปมรีสอร์ตหรูหมู่บ้านสะปัน ที่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ จ.น่าน ด้านผู้จัดการนักแสดงสาว ชี้แจงเข้าพักจริง แต่ไม่เคยรับงานรีวิว

วันนี้ (10 ธ.ค.2565) กรณีตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และกรมเจ้าท่า เข้าตรวจค้นรีสอร์ตแห่งหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว สะปัน-บ่อเกลือ เขตหมู่บ้านนาโป่ง หมู่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) หลังพบว่าก่อสร้างบ้านพักบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดงจำนวน 12 หลัง เนื้อที่กว่า 3 ไร่

รีสอร์ตแห่งนี้มีประกาศห้ามเข้าใช้พื้นที่มาตั้งแต่วันที่ 31 ต.ต. แต่พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และยังใช้ดาราหญิงชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เข้าพัก เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้จองห้องพักผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งผู้ประกอบการจำนวน 4 คน ถูกตำรวจภูธรบ่อเกลือ แจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว คือ ร่วมกันสร้าง แผ้วถาง เผาป่า และยึด ครอบครอง หรือกระทำการด้วยประการใด ๆ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507

ส่วนดาราหญิงชื่อดัง ตำรวจได้เรียกให้มาพบภายในสัปดาห์หน้า เพื่อสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำความผิดหรือไม่ แม้ว่าล่าสุดผู้จัดการของดาราจะออกมายืนยันแล้วว่า เข้าไปที่รีสอร์ตแห่งนี้เพื่อพักผ่อนโดยใช้เงินส่วนตัว ไม่ใช่การรับงานโฆษณาแต่อย่างใด

และในวันที่ 14 ธ.ค. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะลงพื้นที่บ้านสะว้า ใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เพื่อตรวจสอบ หลังพบว่าเป็นอีกจุดที่อาจบุกรุกพื้นที่ป่า

ขณะที่ผู้ประกอบการที่พักรีสอร์ต ใน อ.บ่อเกลือ เตรียมรวมตัวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรีสอร์ตดังสะปัน-บ่อเกลือ "รุกป่าดอยภูคา" ถูกยึดแต่ยังเปิดบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง