ช้างป่าภูหลวงทำร้ายชาวบ้านหาของป่า เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 65
07:20
357
Logo Thai PBS
ช้างป่าภูหลวงทำร้ายชาวบ้านหาของป่า เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุช้างป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ทำร้ายชาวบ้านขณะเข้าไปหาของป่า เสียชีวิต 1 คน วิ่งหนีรอดชีวิต 1 คน

วันที่ 11 ธ.ค.2565 เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ เวชสูงเนิน รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งเหตุช้างป่าภูหลวงทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต ใกล้น้ำตกตาดหลุ บ้านน้ำทบ หมู่ 8 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเพื่อนบ้าน ได้ลำเลียงศพออกจากป่า และเร่งให้ทันเวลาก่อนมืดค่ำ ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง เพราะกังวลว่าจะมีช้างป่าอีกหลายตัวอยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายใบ ผุยม่วง อายุ 72 ปี ถูกช้างป่าแทงที่ท้อง และกระดูกหักหลายแห่ง โดยนำตัวส่ง รพ.วังสะพุง เพื่อชันสูตรและส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเช้าวันที่ 10 ธ.ค.2565 นายใบ พร้อมด้วยเพื่อน คือ นายคาน อายุ 72 ปี ชาวบ้านน้ำทบ ได้ชักชวนกันไปหาของป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ซึ่งได้เดินตามลำธารลำน้ำทบขึ้นไปจนถึงเขตน้ำตกตาดหลุ ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จนกระทั่งเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.2565 เกิดเหตุช้างป่า 1 ตัว วิ่งเข้าหาและเสียงร้องดังลั่น ลักษณะเหมือนมีอาการตกมัน จึงได้พากันวิ่งหนีคนละทาง โดยนายคานวิ่งหลบหนีขึ้นไปตามภูเขา และพบว่าช้างป่าหันไปทางนายใบที่วิ่งหนีลงไปอีกทาง ก่อนถูกทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง