ปิดชั่วคราว "สนามบินแกตวิค-สแตนสเตด" หลังหิมะตกหนัก

ต่างประเทศ
13 ธ.ค. 65
06:49
215
Logo Thai PBS
ปิดชั่วคราว "สนามบินแกตวิค-สแตนสเตด" หลังหิมะตกหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อังกฤษเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัด กระทบการคมนาคมทั้งรถยนต์ รถโดยสารประจำทาง ขณะที่สนามบินหลายแห่งประกาศปิดให้บริการชั่วคราว หลังรันเวย์ถูกปกคลุมด้วยหิมะ-น้ำแข็ง

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามบินสนามบินแกตวิคในกรุงลอนดอน อังกฤษ ต้องประกาศระงับการให้บริการชั่วคราว หลังพื้นผิวรันเวย์ของสนามบินถูกปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็ง ขณะที่สนามบินสแตนสเตด ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ต้องระงับเที่ยวบินทั้งหมดเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดลานบินที่ถูกหิมะปกคลุม ซึ่งเจ้าหน้าที่สนามบินได้ร้องขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินกับสายการบินที่ใช้บริการ

นอกจากนี้ สภาพอากาศยังส่งผลให้ขบวนรถไฟล่าช้าในหลายเส้นทาง ขณะที่ทางการเตือนให้ผู้ขับขี่ใช้ถนนอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของอังกฤษเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัด มีหิมะและหมอกลงจัดด้านตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ และทางตอนเหนือของสกอตแลนด์ บางแห่งอุณหภูมิติดลบ 10 องศาเซลเซียส กระทบต่อการคมนาคมในทุกรูปแบบ รวมถึงรถโดยสารประจำทางในกรุงลอนดอนที่ไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติ เนื่องจากหิมะที่หนาถึง 10 เซนติเมตร ทำให้ทางการต้องสั่งปิดถนนมอเตอร์เวย์เอ็ม 25 ซึ่งเป็นถนนที่มีการจราจรคับคั่งที่สุดของอังกฤษ ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งปิดทำการชั่วคราว

ล่าสุดมีรายงานว่า มีเด็กชาย 3 คน อายุ 8 ปี 10 ปี และ 11 ปี เสียชีวิตหลังตกลงไปในทะเลสาบที่กลายเป็นน้ำแข็งในเบอร์มิงแฮม และมีเด็กอีก 1 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง