"อนุทิน" เผยผลโพลคะแนนดีถือเป็นกำลังใจ ชี้ของแท้อยู่ที่ "เลือกตั้ง"

การเมือง
13 ธ.ค. 65
11:31
149
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เผยผลโพลคะแนนดีถือเป็นกำลังใจ ชี้ของแท้อยู่ที่ "เลือกตั้ง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ขอดูท่าทีก่อนหลังมีกระแสข่าว ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ย้ายร่วมงาน "ภูมิใจไทย" ขณะที่ผลสำรวจคะแนนนิยมแซง "พล.อ.ประยุทธ์" แค่รับฟังถือเป็นกำลังใจที่ดี ของแท้อยู่ที่การเลือกตั้ง

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงการเปิดตัว ส.ส.ที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพิ่มเติมในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ว่า ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะเป็นการประชุมพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคเปิดกว้างไม่ได้ปิดกั้นใด ๆ แต่ต้องรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ขณะนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นรับรองใบสมัครให้ใคร

ทั้งนี้ ไม่ทราบที่มารายชื่อที่ถูกเปิดเผยออกมาเพราะมีทั้งจริงและไม่จริง เป็นการคาดเดากันไป ส่วนเรื่องของการรีโนเวตที่ทำการพรรค เนื่องจากมีสภาพเก่า และปรับปรุงให้มีความสะดวกต่อการเตรียมการเลือกตั้ง

สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นความนิยมแคนดิเดตนายกฯ ที่มีคะแนนนิยมสูงกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น นายอนุทิน ย้ำว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องมีการเตรียมความพร้อมจะประมาทไม่ได้เพราะของตายไม่มีในโลก ขึ้นอยู่กับความขยัน

นายอนุทิน กล่าวว่า ผลโพลเป็นเรื่องที่เพียงแค่รับฟังไว้ ถือเป็นกำลังใจที่ดีแต่ของแท้อยู่ที่การเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ คะแนนนิยมน้อยกว่าตามผลโพล ก็ต้องให้กำลังใจกันอยู่แล้ว ทำงานกันมา 4 ปี ก็ให้กำลังใจกันทุกวัน สลับกันให้กำลังใจเพราะนายกฯไม่ได้ทำ และผมไม่ได้ทำโพล ใครทำก็ไม่ทราบ

ส่วนกระแสข่าวส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ อาจจะย้ายมาอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย นั้นนายอนุทินย้ำว่า ต้องรอดูไปก่อนเพราะหากพูดไปล่วงหน้า แต่ไม่มาสมัคร ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งหากมีการเซ็นใบสมัครเรียบร้อยแล้วก็จะแถลงข่าวทันทีเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ

ทั้งนี้ พรรคการเมืองเป็นของประชาชนทุกคน ใครไปใครมาก็ห้ามไม่ได้ เปรียบเหมือนบริษัทเอกชนที่พนักงานมีการลาออกและสมัครเข้ามา ตามโอกาสในการทำงานของแต่ละคน โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรกับการย้ายเข้าออกสมาชิก เพราะเคยผ่านการทำงานบริษัทเอกชนมาก่อน หากเจอคนเก่งก็ชวนมาทำงาน เพื่อทำให้องค์กรส่วนรวมเจริญรุ่งเรืองถือเป็นเรื่องปกติและเป็นเรื่องธรรมชาติจะไปบังคับใครไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง