"บุณย์ธิดา สมชัย" ลาออก ส.ส.ประชาธิปัตย์ เตรียมย้ายไป "ภูมิใจไทย"

การเมือง
13 ธ.ค. 65
15:09
583
Logo Thai PBS
"บุณย์ธิดา  สมชัย" ลาออก ส.ส.ประชาธิปัตย์ เตรียมย้ายไป "ภูมิใจไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บุณย์ธิดา สมชัย” ลาออกจาก ส.ส.ประชาธิปัตย์ แล้ว เตรียมเปิดตัวซบ "ภูมิใจไทย" 16 ธ.ค.นี้

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (13 ธ.ค.)ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียบร้อยแล้ว และเกรงว่า จะมีช่องว่างในขั้นตอนธุรการอาจจะมีผลกระทบต่อองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ จึงได้ยื่นลาออกต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง

รวมถึงได้ไปลานายชวนที่สภาฯด้วยตัวเอง ซึ่งนายชวนไม่ได้ถามอะไรเพิ่มเติม ได้แต่อวยพรให้พร้อมฝากหนังสือไปให้นายอิสสระ สมชัย บิดาของตน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้คุยเหตุผลกับนายชวนมาแล้วพอสมควรแต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะเรื่องอะไรที่เคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็ปล่อยไว้ที่พรรค บอกได้แต่เพียงว่า ถึงเวลาที่ต้องก้าวออกมาแล้ว แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นพรรคการเมืองแรกที่ตนและครอบครัวสังกัดมาตั้งแต่ต้น

ส่วนนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี จะลาออกด้วยหรือไม่นั้น น.ส.บุณย์ธิดา กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะตนไม่ได้คุยกับนายวุฒิพงษ์ และถือเป็นเรื่องที่นายวุฒิพงษ์จะตัดสินใจเอง น.ส.บุณย์ธิดา ยอมรับว่า หลังจากนี้จะไปร่วมงานและร่วมเปิดตัวที่พรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง