เรียก "ใบเฟิร์น" สอบปมเที่ยวน่าน โยงรีสอร์ตรุกป่า 26 ธ.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
14 ธ.ค. 65
10:36
676
Logo Thai PBS
เรียก "ใบเฟิร์น" สอบปมเที่ยวน่าน โยงรีสอร์ตรุกป่า 26 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน ออกหมายเรียก "ใบเฟิร์น" ชี้แจงในฐานะพยาน ปมภาพพักรีสอร์ตหรูบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าภูคา-ป่าผาแดง 26 ธ.ค.นี้

กรณีกรมป่าไม้ พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดน่าน บุกยึดรีสอร์ตดังในแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสะปัน-บ่อเกลือ จ.น่าน บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าภูคา-ป่าผาแดงจ.น่าน โดยพบถูกตรวจยึดตั้งแต่ 31 ต.ค. แต่ยังฝ่าฝืนเปิดให้บริการท่องเที่ยว

วันนี้ (14 ธ.ค.2565) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะลงพื้นที่บ้านสะว้า ใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เพื่อตรวจสอบ หลังพบว่าเป็นอีกจุดที่อาจบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

ขณะที่กรณีดาราหญิงชื่อดัง “ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ปรากฏภาพเข้าพัก จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.บ่อเกลือ ออกหมายเรียกให้ดาราสาว เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยจะส่งประเด็นไปสอบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีคณะพนักงานสอบสวนจาก สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน โดยนัดหมาย ใบเฟิร์น มาให้ข้อมูลในวันที่ 26 ธ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดการของดาราจะออกมายืนยันแล้วว่า เข้าไปที่รีสอร์ตดังกล่าวเพื่อพักผ่อนโดยใช้เงินส่วนตัว ไม่ใช่การรับงานโฆษณา หรือการรีวิว

โดยการเรียกใบเฟิร์นมาสอบปากคำในฐานะพยาน ไม่ได้เรียกมาแจ้งข้อหา เหตุเมื่อมีภาพปรากฎในสื่อโซเชียล จึงต้องเรียกมาสอบปากคำ เพื่อประกอบในสำนวนคดี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรีสอร์ตดังสะปัน-บ่อเกลือ "รุกป่าดอยภูคา" ถูกยึดแต่ยังเปิดบริการ

เตรียมเรียกสอบดาราดัง หลังมีภาพถ่ายในที่พักรุกป่า ที่ จ.น่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง