อดีต ขรก.ร้องตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรม จ.บุรีรัมย์ อ้างเรียกรับเงิน

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 65
15:00
442
Logo Thai PBS
อดีต ขรก.ร้องตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรม จ.บุรีรัมย์ อ้างเรียกรับเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตข้าราชการร้องเรียนให้หน่วยงานตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้หลงเชื่อ

วันนี้ (14 ธ.ค.2565) อดีตข้าราชการชาว จ.บุรีรัมย์ และประชาชนที่เคยเข้าร่วมปฏิบัติธรรมที่สถานธรรมแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยอ้างว่าที่ผ่านมาสถานปฏิบัติธรรมมีชาวจีนไต้หวันเป็นผู้ดูเเล เเละมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้ที่หลงเชื่อเข้าร่วมปฏิบัติธรรม หรือรับฟังธรรมะเดือนละหลายล้านบาท รวมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าการก่อตั้งสถานปฏิบัติธรรมเพื่อฟอกเงินหรือไม่

อดีตข้าราชการ เปิดเผยว่า อยากให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพาสปอร์ตและจุดประสงค์การเข้ามาในประเทศไทย เพราะมีการปลูกฝังความเชื่อที่อยู่เหนือธรรมชาติ โดยอ้างว่าจะทำให้หลุดพ้นจากการเวียนไหว้ตายเกิด โดยทุกคนที่ผ่านการทำพิธีจะมีบัตรผ่านขึ้นสวรรค์

พร้อมระบุอีกว่า ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อเข้าร่วม สูญเสียทรัพย์สินและเกิดปัญหาครอบครัว จึงอยากให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ และปัจจุบันยังพบว่ามีการก่อตั้งสถานธรรมในลักษณะเดียวกันในหลายจังหวัดภาคอีสาน

อ่านข่าวอื่นๆ

"พิธา" กั๊กหนุนกฎหมายกัญชา ยืนยันค้านเสรีแบบสุดโต่ง

ผบ.ตร.รับมีหลักฐานทุจริตสอบ ตร.ภาค 5 เล็งสอบใหม่-เรียกสำรอง

ศาลสั่งจำคุก "เสี่ยโป้" 50 ปี 48 เดือน คดีเปิดเว็บพนัน-ฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง