"บุญสิงห์" ย้ายกลับ "พปชร." จ่อเปิดตัว 20 ธ.ค.นี้

การเมือง
16 ธ.ค. 65
10:01
236
Logo Thai PBS
"บุญสิงห์" ย้ายกลับ "พปชร." จ่อเปิดตัว 20 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บุญสิงห์" ยอมรับสมัครเป็นสมาชิก พปชร.แล้ว มีผลวันนี้ 16 ธ.ค. หลัง พรรคเศรษฐกิจไทยมีมติขับออกเหตุเพราะไม่อยากร่วมงานพรรค จ่อเปิดตัวเข้าพรรค 20 ธ.ค.นี้

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เปิดเผยว่า ได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมกับ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนง โดยมีผลวันนี้ 16 ธ.ค.2565 และหลังจากนี้จะเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับ ได้เข้าไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.และได้ยื่นใบสมัครไว้แต่ใบสมัครกรอกให้มีผลในวันที่ 16 

พร้อมชี้แจงเหตุผลตามกระบวนการของกฎหมายว่า ถูกพรรคเศรษฐกิจไทยมีมติให้ผลจากการเป็นสมาชิกพรรค ด้วยเหตุผลว่าทั้ง 2 คน ไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมีความเห็นว่าด้วยกติกาการเลือกตั้งใหม่ พรรคขนาดกลางและขนาดเล็ก ขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบากมากในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันและ พรรคเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบ

นายบุญสิงห์ ระบุความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า พรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งให้กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง

ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่จะนำ ส.ส.กลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้งได้

นอกจากนี้เชื่อว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อีก 11 คน มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ขณะนี้ก็ต้องรอสถานการณ์ทางการเมืองและยอมรับถึง 3 แนวทาง ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือ 1.ลาออกจาก ส.ส. 2. ยุบพรรค และ 3.รอให้มีการยุบสภาแล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง