จนท.ขึ้นธงแดงริมหาดหัวหิน เตือนลมแรง - คลื่นสูง

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 65
07:22
352
Logo Thai PBS
จนท.ขึ้นธงแดงริมหาดหัวหิน เตือนลมแรง - คลื่นสูง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ปักธงแดง ริมชายหาดหัวหิน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

บรรยากาศที่ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) มีลมแรง และมีคลื่นสูงซัดเข้าชายฝั่งน้ำทะเลเป็นสีขุ่นคล้ำ สภาพอากาศค่อนข้างปิด ทำให้เจ้าหน้าที่ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย

ทั้งนี้พบว่า ที่ชายหาดหัวหินมีนักท่องเที่ยวน้อย ส่วนใหญ่พอมาเห็นสภาพคลื่นลมแรงต่างก็เดินทางกลับ ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ม้าเช่า เตียงผ้าใบ ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

ขณะที่ จ.ตราด พื้นที่ที่ติดชายทะเลอ่าวไทยลมพัดแรงทำให้ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือประมง ต้องนำเรือออกมาจอดเทียบท่าหลบลม รอลมสงบ ไม่กล้านำเรือออกทะเล

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ช่วงระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค.นี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

รวมทั้งคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยและทะเลอันดามันบริเวณห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2 - 4 ม. บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 ม.

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 ธ.ค.2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง