ประชุมด่วน! เร่งค้นหาอีก 33 ชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

สังคม
19 ธ.ค. 65
09:59
2,363
Logo Thai PBS
ประชุมด่วน! เร่งค้นหาอีก 33 ชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ ประชุมด่วน พร้อมเร่งส่งทีมค้นหาอีก 33 ชีวิตหลัง "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางทะเล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยันทุกนายมีเสื้อชูชีพ ส่วน 78 นายที่ช่วยเหลือแล้วพบ 4 นายอาการสาหัส

กรณีเรือหลวงสุโขทัย ของกองทัพเรือ ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถช่วยเหลือกำลังพลได้แล้ว 78 นายจาก 106 นาย จำนวนนี้สาหัส 3 นาย 

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เรียกนายทหารระดับสูงประชุมด่วนในเช้านี้ พร้อม Video Conference กับเจ้าหน้าที่ทหารในจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์ และหาแนวทางค้นหากำลังพลกว่า 30 นาย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะยี้ยังมีอุปสรรค ในเรื่องของคลื่นลมแรงในอ่าวไทย

นอกจากนี้ ผบ.ทร.ให้เลื่อนกิจกรรม 100 ปี วันคล้ายวันประสูติ พล.ร.อ. พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ “องค์บิดาของทหารเรือไทย" ซึ่งตรงกับวันที่ 19 ธ.ค.ของทุกปี 

ขณะที่กองทัพเรือได้ส่ง ร.ล.กระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 เร่งให้การช่วยเหลือกำลังพลติดอยู่บนเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 110 นาย ตลอดทั้งคืน และช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือหลวงอ่างทอง ได้ตามไปสมทบและถึงเกิดเหตุแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม "เรือหลวงสุโขทัย" ถูกคลื่นซัดเอียงกลางทะเลบางสะพาน

ภาพ: Army times Thailand

ภาพ: Army times Thailand

ภาพ: Army times Thailand

ยันกำลังพล 33 คนมีเสื้อชูชีพเพียงพอ

ด้าน พล.ร.อ.อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวว่า ในวันนี้คลื่นลมก็ยังแรงอยู่ และส่งเรือไปช่วย ทั้งเรือหลวงกระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 กำลังกระจายกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งมีเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินดอร์เนียร์ ออกบินลาดตระเวน ค้นหากำลังพลจำนวน 33 นาย

พล.ร.อ.อะดุง กล่าวว่า ก่อนที่เรือจะจมลงไปในทะเลนั้น ยืนยันว่ากำลังพลทั้ง 110 คนอยู่ครบทุกนาย จนกระทั่งเรือจมลงไปแล้ว จึงทำให้กำลังพลกระจัด กระจายกันออกไป คนละทิศละทาง อีกทั้งยังมีลมแรง ทำให้เรือเล็กลงไปช่วยไม่ได้

 ยืนยันว่ากำลังพลมีเสื้อชูชีพทุกนาย โดยเรือหลวงสระบุรีได้นำเสื้อชูชีพไปเสริมให้ทั้งหมด 
ภาพ: Army times Thailand

ภาพ: Army times Thailand

ภาพ: Army times Thailand

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Army times Thailand รายงานว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นสีแดง 4 นาย ทั้งขาหัก และเสียเลือดมาก และบาดเจ็บเล็กน้อยสีเหลือง โดยในชุดแรกมีกำลังพลบาดเจ็บรวม 43 นาย นำส่งโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่เพื่อทำการตรวจรักษาต่อไป

นอกจากนี้ กองทัพเรือ กองเรือยุทธการได้ตั้ง ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ขึ้นมาทำหน้าที่ในการประสานการปฏิบัติ เพื่อเร่งดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือกำลังพลและกู้ภัยเรือหลวงสุโขทัย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพลเป็นสำคัญ ทั้งนี้ญาติพี่น้องของกำลังพลประจำเรือ สามารถติดสอบถามได้ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยหมายเลขโทรศัพท์ 038-182435 และ 084-0023554  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยแล้ว 78 กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เหลืออีก 28 นาย สาหัส 3 

โฆษก ทร.ระบุเร่งช่วยกำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” ส่วนเรือยังเอียง น้ำในเรือคงที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง