ไทยคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลอาเซียนคัพ"

กีฬา
25 ธ.ค. 65
12:38
601
Logo Thai PBS
ไทยคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลอาเซียนคัพ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากที่ปล่อยให้แฟนบอลลุ้นกันมานาน ล่าสุด ไทยคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ มาครองแล้ว และจะประเดิมยิงสดให้รับชมกันได้ทั่วประเทศ นัดที่ ไทย พบฟิลิปปินส์ วันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.65) เวลา 19.30 น.

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2565 มีการจัดเจรจาประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมฟุตบอล และตัวแทนจากสปอร์ตไฟว์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ เพื่อหาจุดที่ลงตัวในเรื่องราคาค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ ที่ไทยพยายามขอลดลงจากเดิมที่ตั้งไว้ 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 76 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมทั้ง 26 แมตช์ที่มีการแข่งขัน

ทั้งนี้ กองสลากพลัส ที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลทีมชาติไทยในปีหน้า เป็นตัวแทนของภาคเอกชนที่พร้อมให้การช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งหลังจากใช้เวลาเจรจาอย่างเคร่งเครียดนานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ได้บทสรุปว่า ไทยซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลอาเซียน ด้วยราคาถูกกว่าเดิมที่ 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 55 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไข คือ ลิขสิทธิ์ที่ไทยได้ จะเป็นการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีที่ช่อง 9 MCOT HD และ "ที-สปอร์ต" เท่านั้น ไม่สามารถนำไปถ่ายผ่านระบบออนไลน์ได้

ขณะที่นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของกองสลากพลัส เปิดเผยว่า การตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์อาเซียนคัพ ในครั้งนี้ เพราะต้องการมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยในช่วงท้ายปีให้มีความสุข และหวังว่าทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้อีกสมัย

สำหรับการถ่ายทอดสดนัดแรก จะมีขึ้นในเกมที่ทีมชาติไทย จะเล่นที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์-รังสิต พบกับ ฟิลิปปินส์ คืนวันจันทร์นี้ เวลา 19.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง