พระราชทานเพลิงศพ 3 ทหารเรือหลวงสุโขทัย

สังคม
26 ธ.ค. 65
18:50
485
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพ 3 ทหารเรือหลวงสุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ 3 ทหารเรือ จากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

วันนี้ 26 ธ.ค.2565 เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ว่าที่ ร.อ.สามารถ แก้วผลึก, พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์, และ พ.จ.อ.อำนาจ พิมที ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพเรือ ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือ จากหน่วยต่าง ๆ ร่วมในพิธี

 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้กล่าวเชิดชูเกียรติกำลังพล และให้กำลังใจครอบครัวกำลังพลพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ แก่ทายาทของผู้เสียชีวิต โดยเงินที่มอบให้ในวันนี้ประกอบด้วย เงินจากกองทุนน้ำใจไทย เพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และเงินฌาปนกิจกองทัพเรือ

ส่วนอีกจำนวนหนึ่งที่จะมอบต่อไป คือ เงินตามสิทธิด้านกำลังพล โดย ว่าที่ ร.อ.สามารถ ได้รับเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนเงิน 1,625,000 บาท พ.จ.อ.อัชชา ได้รับเงินช่วยเหลือ เป็นจำนวน 1,237,000 บาท และ พ.จ.อ.อำนาจ ได้รับเงินช่วยเหลือ เป็นจำนวนเงิน 1,237,000 บาท

ทร.รับ 4 ศพกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

เวลา 15.00 น. ที่สนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ผู้บัญชาการทหารเรือ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ครอบครัว และญาติ ได้เดินทางมารอรับร่างจ่าตรี ศราวุธ นาดี สังกัดเรือหลวงสุโขทัย พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และ พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ถูกลำเลียงมาจาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ก่อนเคลื่อนร่างไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ ในเวลา 17.00 น. ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมพวงมาลาหลวงพระราชทาน พวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 18.00 น. และทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง