เปิดรถหรูของกลางอีก 11 คัน ที่อายัดจาก "ผับจินหลิง"

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 65
16:15
319
Logo Thai PBS
เปิดรถหรูของกลางอีก 11 คัน ที่อายัดจาก "ผับจินหลิง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส. กทม. จับมือฝ่ายสืบสวน และพิสูจน์หลักฐาน เปิดรถของกลางอีก 11 คัน จากการตรวจยึดไว้ 35 คัน ที่อายัดจากผับจินหลิง เก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ผลตรวจพบเกี่ยวข้องกับ "นายตู้ห่าว" หลายคัน ขณะที่ยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องในคดีแล้วกว่า 4,400 ล้านบาท

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กู้เกียรติ เจริญบุญ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส. กทม. และกองพิสูจน์หลักฐาน เปิดรถยนต์ของกลางจำนวน 11 คัน จากที่ตรวจยึดไว้ 35 คัน กรณีอายัดจากผับจินหลิง เขตยานนาวา กทม.

โดยรถทั้ง 11 คัน ยังไม่เคยถูกเปิดและเก็บลายนิ้วมือ เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและเอกสารภายในรถ ซึ่งผลตรวจสอบพบว่า ส่วนใหญ่เป็นรถของนายทุน ที่มีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว โดยเฉพาะรถยนต์ อัลพาร์ด พบเอกสารภายในรถ ระบุ ว่าเป็นของนายหยาง เฉิน ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนายตู้ห่าว

อีกคันคือรถยนต์โรลส์-รอยซ์ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยพบว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีความเชื่อมโยงไปถึงคอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านตากสิน ที่มีการเข้าตรวจค้นไปก่อนหน้านี้

ขณะที่อีกคันเป็นรถยนต์เบนซ์สีดำ ถูกระบุว่า เป็นของนายทุนจีนสีเทาที่มีความเชื่อมโยงกับคดียาเสพติด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นวันนี้เป็นการตรวจเก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอภายในรถแต่ละคันซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้เปิดตรวจ จึงต้องทำให้ครบถ้วน

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานอีกหลายรายการที่ไม่ได้ถูกตรวจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชิปแลกเงินสำหรับเล่นการพนัน ถาดรองไม้ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เป็นถาดรองยาเสพติดสำหรับสูดดม และยังมีหลอดสำหรับเสพยาตกกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนได้ ดำเนินการในส่วนของคดีนายตู้หาว ครบแล้ว 100% ที่เหลือเป็นส่วนของสำนวนการสอบสวนซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้รับผิดชอบ ทางทีมสืบสวน ไม่มีความเกี่ยวข้อง

ขณะที่ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส. กทม. บอกว่า การตรวจเก็บในวันนี้จะนำไปเป็นหลักฐานสำคัญในการเชื่อมโยงข้อมูลในคดีต่างๆ โดยขณะนี้ทาง ป.ป.ส. ได้มีการยึดอายัดทรัพย์ไว้แล้วกว่า 4,400 ล้านบาทแล้ว

นอกจากเก็บพยานหลักฐานลายนิ้วมือดีเอ็นเอในรถยนต์ทั้งหมดแล้ว ในวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังได้ทำบันทึกตรวจยึดและตรวจเก็บหลักฐานดีเอ็นเอจากกองวัสดุที่ถูกนำมาวางรวมไว้กลางลานซึ่งพบว่า มีทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในสถานบันเทิง ถ้วยชามแก้วทั้งขยะ ขณะที่ภายในผับ มีห้องบริการนักท่องเที่ยวหลายห้อง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจเก็บวัตถุพยาน ของกองพิสูจน์หลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง