"พล.อ.ประวิตร" ยันไม่ขัดแย้ง "พล.อ.ประยุทธ์" หยอด "รักกันเหมือนเดิม"

การเมือง
31 ธ.ค. 65
09:57
189
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยันไม่ขัดแย้ง "พล.อ.ประยุทธ์" หยอด "รักกันเหมือนเดิม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันไม่ขัดแย้ง "พล.อ ประยุทธ์" ยังรักกันเหมือนเดิม ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่มองว่าเป็นคู่แข่งกัน แต่ยังเป็นน้องเหมือนเดิม ย้ำทางการเมืองใครดีกว่าคนนั้นก็ได้เป็นไป

วันนี้ (31 ธ.ค.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การแยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ทำให้การวางตัวและการทำงานลำบาก อย่างไรก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม เพราะอยู่กันมา 40-50 ปี

เราก็ดูแลกันมา ส่วนเรื่องของการเมือง ก็เป็นการเมือง เรื่องของส่วนตัวก็เป็นเรื่องของส่วนตัว เรื่องของพี่น้องก็เป็นเรื่องของพี่น้องไม่มีปัญหาอะไร ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นถึงแม้จะมีสมาชิกพรรคเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็ตาม ต้องรอการประชุมพรรคก่อน

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น ก็ไม่ถือว่าเป็นคู่แข่ง เพราะเชื่อว่า ทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป ไม่มีปัญหา เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านขั้นตอนการเลือกในสภาฯ

ทั้งนี้ การย้ายพรรคของสมาชิกก็ไม่กังวลใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมืองที่มีย้ายเข้า ย้ายออก พรรคไหนที่ย้ายไปแล้วสะดวกใจกว่าได้ผลประโยชน์มากกว่าก็อยู่ที่นั่น ถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่บังคับกันไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง