ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นิคมบางชัน

อาชญากรรม
5 ม.ค. 66
19:02
1,478
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นิคมบางชัน
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากห้องอบผลิตภัณฑ์ เสียหายเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิง 30 นาที

วันนี้ (5 ม.ค.2565) เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท จินซาน อิเล็คโทรนิกส์ อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซอยเสรีไทย 85 หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 3 ของโรงงานและมีกลุ่มควันจำนวนมาก

พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวรับผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์เพื่อนำไปใช้ในเครื่องใช้ไฟฟ้า จุดที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 3 ของโรงงาน คือ ห้องอบผลิตภัณฑ์ ระหว่างนั้นมีความร้อนจนทำให้เกิดประกายไฟ พนักงานจึงช่วยกับดับไฟ แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงอพยพกันออกมาจากที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ได้ภายใน 30 นาที

ขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ประมาณ 30-40 คน ช่วงการทำงานล่วงเวลา แต่ไม่มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ มีเพียงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนที่เกิดเหตุเสียหายเฉพาะบนชั้น 3 และหลังคาบริเวณจุดที่เกิดเหตุ ส่วนชั้นอื่นของโรงงานยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุยังต้องรอผลการตรวจสอบจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่เบื้องต้นพบว่าห้องอบผลิตภัณฑ์ที่เกิดเหตุได้รับมาตรฐานความปลอดภัยอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง