ชายบุกแทงนักเรียนหญิง ม.2 ในโรงเรียน จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิต

อาชญากรรม
6 ม.ค. 66
13:39
2,569
Logo Thai PBS
ชายบุกแทงนักเรียนหญิง ม.2 ในโรงเรียน จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิต
ชายก่อเหตุบุกแทงนักเรียนหญิง ม.2 ขณะลงรถรับ-ส่ง ภายในโรงเรียนพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิต ขณะที่ครู-นักเรียนช่วยจับคนก่อเหตุไว้ได้ ยังไม่ทราบผลตรวจหาสารเสพติด

วันนี้ (6 ม.ค.2565) ร.ต.อ.สัญชาติ สวัสดิผล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.00 น. เกิดเหตุชายใช้อาวุธมีดแทงนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

ชายคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ตามรับรถส่งนักเรียน ก่อนเข้ามาก่อเหตุแทงนักเรียนคนดังกล่าวบริเวณด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งครูและเพื่อนนักเรียนได้เข้าช่วยเหลือ พร้อมจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ และเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ซึ่งนักเรียนหญิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ร.ต.อ.สัญชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดความหลอนจนตามมาทำร้าย ซึ่งผู้ก่อเหตุอยู่บ้านใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่ทราบผลการตรวจหาสารเสพติด

มีรายงานว่า การตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่า เพิ่งพ้นโทษมาได้ 3 วัน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หรือทางสาธารณะ

ขณะที่นางลัดดาวัลย์ สืบจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดเรียนเป็นการชั่วคราว 1 วัน เพราะทุกคนยังตื่นตระหนก และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนี้จะเรียกประชุมผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อวางแผนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง