เซเนกัลไว้อาลัยทั่วประเทศ 3 วัน รถโดยสารชนประสานงาดับ 40 คน

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 66
07:06
162
Logo Thai PBS
เซเนกัลไว้อาลัยทั่วประเทศ 3 วัน รถโดยสารชนประสานงาดับ 40 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เซเนกัลในทวีปแอฟริกาเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนน เมื่อรถโดยสาร 2 คันชนประสานงากันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน บาดเจ็บนับร้อย ทางการได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

สถานีโทรทัศน์อาร์ทีเอสของเซเนกัล เปิดเผยสภาพรถโดยสารที่พังจนเหลือแต่ซาก หลังจากชนประสานงากับรถโดยสารอีกคันหนึ่งในเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงดาการ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในครั้งที่ร้ายแรงที่สุดของประเทศ เกิดขึ้นหลังจากรถโดยสารคันหนึ่งยางแตกจนเสียการควบคุมและไปชนเข้ากับรถโดยสารที่ขับสวนมาอีกเลนหนึ่ง จนทำให้เกิดอุบัติครั้งใหญ่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 40 คน และได้รับบาดเจ็บนับร้อยคน

ประธานาธิบดีเซเนกัลได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว พร้อมประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก

อุบัติเหตุบนท้องถนนในเซเนกัลเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับรถบรรทุกและรถโดยสารขนาดใหญ่ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสภาพรถที่เสื่อมโทรม เนื่องจากมีอายุการใช้งานนานหลายสิบปีและขาดการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง