ระดมกำลังค้นหา "นักท่องเที่ยวโรมาเนีย" สูญหายทะเลภูเก็ต

ภูมิภาค
9 ม.ค. 66
07:20
217
Logo Thai PBS
ระดมกำลังค้นหา "นักท่องเที่ยวโรมาเนีย" สูญหายทะเลภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่วางแผนค้นหานักท่องเที่ยวชาวโรมาเนียที่สูญหายขณะดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก จ.ภูเก็ต โดยจะค้นหาจุดเกิดเหตุและเวิ้งโขดหินห่างจากจุดเกิดเหตุราว 100 เมตร

เจ้าหน้าที่ค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สูญหายขณะดำน้ำกับเพื่อน บริเวณเกาะแก้วนอก อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยระดมค้นหาจุดเกิดเหตุและใกล้เคียงจนถึงค่ำ ก่อนจะยุติชั่วคราวเนื่องจากคลื่นลมแรง ทำให้การค้นหาลำบาก โดยจะมีการรวมกำลังค้นหาใหม่ในวันนี้ (9 ม.ค.)

เบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอายุ 46 ปี สัญชาติโรมาเนีย ก่อนเกิดเหตุได้นำเรือสปีดโบ๊ท พร้อมเพื่อรร่วมชาติ 1 คนและหญิงไทย 1 คน ออกจากบริเวณหาดในหาน เมื่อช่วงก่อนเที่ยง และเมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้ทอดสมอเพื่อชมบรรยากาศ

แต่ขณะที่จะถอนสมอปรากฏว่าไม่สามารถทำได้ ผู้สูญหายจึงดำลงไปดูและไม่กลับขึ้นมา เพื่อนที่ไปด้วยจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ค้นหาและแจ้งภรรยาคนไทย เบื้องต้นชุดค้นหาคาดว่าผู้สูญหาอาจขาดอากาศหายใจ

ขณะที่นายธีรพงษ์ เถาแดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ระบุว่า จากประสบการณ์ค้นหาผู้สูญหายในทะเล หากจุดเกิดเหตุห่างจากเกาะประมาณ 20 เมตร บริเวณรอบชายเกาะแก่งจะเป็นเวิ้งหินหน้าผา จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากว่าร่างอาจถูกซัดไปติดอยู่ที่เวิ้งหิน ซึ่งตามแผนจะเข้าไปค้นหาในจุดดังกล่าวในวันนี้

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย พร้อมประชุมสรุปสถานการณ์และวางแผนการค้นหา โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุกระแสน้ำค่อนข้างแรงมากและยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้สูญหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง