ญาติเด็ก ม.3 ฆ่าตัวตายจี้ตำรวจตามจับมิจฉาชีพปมถูกหลอกลงทุน

อาชญากรรม
10 ม.ค. 66
07:12
2,348
Logo Thai PBS
ญาติเด็ก ม.3 ฆ่าตัวตายจี้ตำรวจตามจับมิจฉาชีพปมถูกหลอกลงทุน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติเรียกร้องตำรวจเร่งตามจับมิจฉาชีพหลอกให้นักเรียน ม.3 โอนเงินอ้างเป็นการลงทุน เด็กหลงเชื่อขโมยเงินพ่อแม่ไปให้แต่กลับไม่ได้เงินจริง จึงตัดสินใจจบชีวิต

วันที่ 9 ม.ค.2566 ญาติของนักเรียนชายวัย 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี เรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุม เจ้าของเพจที่หลอกให้เด็กโอนเงินไปให้ โดยเป็นค่าประกันทำงานในระบบออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้ค่าตอบแทนอย่างที่ตกลง

ญาติของเด็ก บอกว่า ผู้เสียชีวิตโดยเขียนจดหมายขอโทษไว้ ระบุว่า ได้ขโมยเงินไป 15,000 บาท และให้ไปเปิดดูในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือ จึงพบข้อความที่เป็นชนวนนำมาสู่การฆ่าตัวตาย 

โดยหลังเกิดเหตุครอบครัวได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ไปบำเพ็ญกุศล โดยมีครู และเพื่อนร่วมชั้นเรียนไปร่วมงาน โดยเพื่อนหลายคนยืนยันตรงกันว่า ผู้เสียชีวิตมีความตั้งใจเรียนมีผลการเรียนที่ดี ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวเจ้าของเพจซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวง จนนำมาสู่การเสียชีวิตของเด็กนักเรียนคนนี้ ล่าสุดตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้ประสานตำรวจภูธรปากเกร็ด เพื่อร่วมหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง