เบื่อคำถามสื่อ! พล.อ.ประยุทธ์ เดินหนีปมคำถามอนาคตการเมือง

การเมือง
11 ม.ค. 66
19:00
363
Logo Thai PBS
เบื่อคำถามสื่อ! พล.อ.ประยุทธ์ เดินหนีปมคำถามอนาคตการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เบื่อคำถามนักข่าว! พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินหนีสื่อทำเนียบรัฐบาล หลังถูกจี้คำถามถึงอนาคตทางการเมือง หลังเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันนี้ (11 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลา โหม ออกอาการหัวเสียสื่อทำเนียบรัฐบาล หลังถูกตั้งคำถามว่านายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจหรือไม่ว่าจะอยู่บริหารประเทศให้ครบเทอมหรือจะตัดสินใจยุบสภา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดไปแล้วไม่ใช่หรือ ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจใช่ไหมว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ ก่อนจะเปรยออกมาว่า

การเมืองก็คือการเมือง ถึงเวลาเลือกตั้ง ก็เลือกตั้ง ซึ่งเวลานี้ ทุกการดำเนินการหรือการตัดสินใจ ก็ระมัดระวังอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบมากนัก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุต้องเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะเข้าใจกันดี โดยเฉพาะวิถีการเมือง ส่วนการประเมินพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ ส.ส.25 คน เพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ให้รัฐสภาเลือกหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ สวนกลับนักข่าวว่า

เธอก็รู้อยู่แล้วไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าหมายความว่านายกรัฐมนตรี มีความมั่นอกมั่นใจใช่หรือไม่ว่าพรรคนี้จะสามารถนำส.ส.เข้ามาได้ ตามจำนวนที่กฎหมายกำหนด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน จะได้ 5 คน 10 คน 20 คน 25 คน เท่าไหร่ตนไม่รู้ จะไปรู้ใจประชาชนได้อย่างไร ต้องไปถามประชาชน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตรแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พูดไปแล้วว่าคุยกันแล้ว คุยกันทุกวันนั่นแหละ

เมื่อถามว่าถ้าให้นายกรัฐมนตรี พูดในทางการเมืองตอนนี้อยากจะพูดอะไร

ไม่อยากพูด

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่อยากพูด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เพราะเบื่อ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี เบื่ออะไร เบื่อคำถามเธอ ก่อนจะเดินเลี่ยงออกจากโพเดียม   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง