ผบ.ทร.เสียใจ ฮ.ทัพเรือ พัดเต็นท์งานวันเด็กล้มบาดเจ็บ 8 คน

สังคม
15 ม.ค. 66
07:05
539
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.เสียใจ ฮ.ทัพเรือ พัดเต็นท์งานวันเด็กล้มบาดเจ็บ 8 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการทหารเรือ แสดงความเสียใจ กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เต็นท์ล้มทับ ผู้เข้าร่วมงานวันเด็กที่ จ.จันทบุรี ขณะชมการแสดงเฮลิคอปเตอร์ ของกองทัพเรือ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2566 เกิดเหตุเต็นท์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี ล้มลงและทับผู้เข้าร่วมงาน ขณะชมการแสดงเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ ที่ได้สนับสนุนกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน เป็นเด็ก 5 คน และผู้ใหญ่ 3 คน



นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา ซึ่งขณะนี้แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 6 คน ส่วนอีก 2 คนกำลังรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล

พร้อมยอมรับว่า สาเหตุเกิดขึ้นขณะที่เฮลิคอปเตอร์ มาบินให้เด็ก ๆ ได้ชมใกล้ มีลมพัดแรงปะทะจนทำให้เต็นท์ยุบตัวลงมา โดยทางเทศบาลพร้อมเยียวยา และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่



ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสั่งการให้ พล.ร.ต.เทิดเกียรติ จิตแก้ว รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เดินทางเยี่ยมอาการผู้ที่รับบาดเจ็บ และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงจัดกำลังพลประสานงานกับทางโรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการผู้ที่รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลท่าช้างต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง