ช่วย 6 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกเรือจ้างปล่อยทิ้งไว้บนเกาะสาก กลับฝั่ง

อาชญากรรม
16 ม.ค. 66
06:51
492
Logo Thai PBS
ช่วย 6 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกเรือจ้างปล่อยทิ้งไว้บนเกาะสาก กลับฝั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.ท่องเที่ยว ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 6 คน หลังถูกเรือจ้างปล่อยทิ้งเกาะสาก จ.ชลบุรี กลับฝั่งปลอดภัย เจ้าหน้าที่เผยเกิดเหตุบ่อยครั้ง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2566 เมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พร้อมกำลังตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล ออกช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย รวม 6 คน ประกอบด้วย ผู้ใหญ่ 4 คน และเด็ก 2 คน หลังถูกเรือรับจ้างโดยสารทิ้ง ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้

โดยเกาะที่ถูกทิ้งไว้ คือ เกาะสาก เป็นเกาะเล็ก ๆ คล้ายเกาะส่วนตัว อนุญาตให้ไปท่องเที่ยวได้ตามเวลาเท่านั้น เพราะในช่วงกลางคืนจะไม่ค่อยมีผู้คนอาศัยอยู่ นอกจากคนดูแลเท่านั้น

ทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้นำเรือเข้าช่วยเหลือ และนำครอบครัวนักท่องเที่ยวทั้งหมดส่งกลับมาฝั่งพัทยาอย่างปลอดภัย

 

ด้านนักท่องเที่ยว กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและผิดหวังเป็นอย่างมาก ยอมรับว่า เกาะมีความสวยงามมาก แต่การบริการของบริษัทเรือโดยสารนี้ สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มของตนมีทั้งผู้หญิงและเด็ก

พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า ได้เดินทางมาที่แหลมบาลีฮาย แล้วซื้อตั๋วเรือจ้างจากบริษัทหนึ่ง เดินทางไปเกาะสาก เวลา 11.00 น. และกลับในเวลา 17.00 น. พอได้เวลากลับก็มารอเรือกลับยังจุดนัดพบ แต่ก็ไม่พบเรือที่ว่าจ้างไว้ กระทั่งเริ่มมืดทำให้ตัวเองและครอบครัว รู้สึกกลัว จึงพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือ กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือกลับฝั่งได้ในที่สุด

 

ด้านเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เรือจ้างโดยสารทิ้งนักท่องเที่ยว ไม่ยอมรับกลับเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะทิ้งไว้ที่เกาะล้าน แต่เกาะสากจะไม่ค่อยเกิดขึ้น เพราะตกดึกจะค่อยข้างเปลี่ยวไม่มีที่พัก

เบื้องต้นทางเจ้าที่ได้พาครอบครัวนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ส่งกลับที่พัก และจะรอสอบปากคำเรื่องนี้อีกครั้งในวันนี้ จากนั้นจะได้เรียกเรือโดยสารดังกล่าวมาพูดคุย และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง