ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมุทรสงคราม ตาย 1 เจ็บ 9 คน

อาชญากรรม
17 ม.ค. 66
13:59
634
Logo Thai PBS
ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมุทรสงคราม ตาย 1 เจ็บ 9 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน จ.สมุทรสงคราม เบื้องต้น พบผู้บาดเจ็บ 9 คน เสียชีวิต 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิงซึ่งยังคงประทุเป็นระยะ ๆ

วันนี้ (17 ม.ค.2566) นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันขณะจอดซ่อมบำรุงที่อู่ ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม โดยได้เกิดระเบิดเพลิงลุกไหม้บริเวณปากระวางตรงกลางของเรือ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาทำการดับไฟที่เรือ และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาในพื้นที่ ต่อมาได้มีการระเบิดขึ้นมาอีกแต่ไม่รุนแรง สอบถามลูกจ้างซึ่งทำหน้าที่รองต้นกล ทราบว่าขณะเกิดเหตุทำงานอยู่ในห้องเครื่องได้ยินเสียงระเบิดดังมาก

ขณะนั้นมีลูกจ้างปฏิบัติงานร่วมกัน 8 คน จึงเรียกให้ทุกคนขึ้นมาบนชั้นห้องพัก พบไฟกำลังลุกไหม้จึงพากันลงจากเรือทางบันได ได้ยินระเบิดดังเป็นช่วงๆ ประมาณ 3 ครั้ง ในส่วนของห้องเครื่องปลอดภัยทุกคน มีชิ้นส่วนปล่องระบายอากาศของปั๊มสินค้ากระเด็นลงมาทะลุหลังคาโกดังข้างเคียงได้รับความเสียหาย

ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิงซึ่งยังคงประทุเป็นระยะ ๆ เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ 10 คน ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าแล้ว 4 คน เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน สูญหาย 7 คน

ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และ นาย ภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย กลับจากดูจุดเรือระเบิด ระบุว่า ระบุว่า เพลิงสงบไปมากแล้ว แต่ยังคุมเพลิงไว้อยู่ โดยจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยการสั่งการช่วยเหลือทั้งลูกเรือคนไทยประมาณ 30 คน และ ต่างชาติ ประมาณ 50 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ "เรือบรรทุกน้ำมัน" สมุทรสงคราม ช่างเครื่องกระโดดน้ำหนีตาย

ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้เรือน้ำมัน เบื้องต้นพบเสียชีวิต 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง