ไฟไหม้ "เรือบรรทุกน้ำมัน" สมุทรสงคราม ช่างเครื่องกระโดดน้ำหนีตาย

อาชญากรรม
17 ม.ค. 66
10:13
1,970
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ "เรือบรรทุกน้ำมัน" สมุทรสงคราม ช่างเครื่องกระโดดน้ำหนีตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน SMOOTHSEA 22 ขณะจอดซ่อมบำรุงในอู่ ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม เร่งดับเพลิงและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นช่างที่กระโดดลงน้ำ ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด

วันนี้ (17 ม.ค.2566) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.17 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือ SMOOTHSEA 22 ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดับเพลิง ซึ่งรถดับเพลิงสามารถเข้าถึงเรือลำดังกล่าว เพราะจอดอยู่ที่ร่องน้ำระหว่างการซ่อมบำรุง และอยู่ระหว่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่กระโดดหนีลงน้ำ คาดว่าเป็นช่างซ่อมบำรุงและทำสี แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด

 

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เรือลำดังกล่าวเข้ามาซ่อมบำรุงที่อู่ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา บนเรือไม่มีสินค้าแล้ว

ขณะที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงกระจกแตกจากแรงระเบิด และมีผู้บาดเจ็บ 2 คน

ต่อมาในเวลา 10.37 น. ปภ.สมุทรสงคราม ระบุว่า ผู้ว่าฯ สั่ง ปภ. และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่งโฟมช่วยดับเพลิง ขณะนี้ยังคุมเพลิงไม่ได้ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3-4 คน

ขณะที่นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย ยืนยันว่า เรือลำที่ระเบิดเป็นเรือเปล่า ไม่มีน้ำมันดิบที่บรรทุกอีก 100,000 ตันตามที่มีกระแสข่าว โดยอยู่ระหว่างจอดซ่อมบำรุง ส่วนที่เกิดเหตุระเบิดรุนแรง เบื้องต้นเป็นเพราะแรงอัดทำให้เกิดปะทุและระเบิดขึ้น แต่ต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดหลังเพลิงสงบ

ข้อมูลจากกรมเจ้าท่า ระบุว่า SMOOTH SEA 22 ได้เริ่มใบอนุญาตใช้เรือ ในวันที่ 09 มิ.ย.2565 และหมดอายุใบอนุญาตใช้เรือ วันที่ 30 พ.ค.2566 โดยระบุประเภทการใช้บรรทุกผลิตภัณฑ์น้ำมัน ที่มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง