"ชูวิทย์" หวั่นพยานคดี "ตู้ห่าว" ถูกซื้อ-ข่มขู่หลัง อสส.สั่งฟ้อง

อาชญากรรม
20 ม.ค. 66
20:30
254
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" หวั่นพยานคดี "ตู้ห่าว" ถูกซื้อ-ข่มขู่หลัง อสส.สั่งฟ้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เปิดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพยานในคดี "ตู้ห่าว" ที่อ้างว่าถูกซื้อตัวและเสนอให้ถอนประกันตัวภรรยาของนายตู้ห่าว

วันนี้ (20 ม.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงหลังอัยการสูงสุดสั่งฟ้องนายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กับพวกรวม 41 คน 9 ข้อหา เช่น ค้ายา ฟอกเงิน อั้งยี่ อาชญากรรมข้ามชาติ โดยมีโทษสูงสุดประหารชีวิต

นายชูวิทย์ มองว่า ทั้ง 9 ข้อหาเป็นข้อหาของอาชญากรรมข้ามชาติ การที่จะทำให้อัยการเข้ามาสอบสวนในสำนวนคดีได้ ถ้าไม่เช่นนั้นตำรวจยังคงใช้เวลาในการทำคดีนี้อยู่

นายชูวิทย์ตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะมีกระบวนการทำลายพยานหลักฐาน ช่วงหนึ่งในการแถลงข่าว นายชูวิทย์โทรศัพท์หาบุคคลที่อ้างว่าเป็นพยาน แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวได้ ซึ่งให้การกับอัยการ นายชูวิทย์ถามปลายสายว่า "ได้รับเงินเพื่อให้การเปลี่ยนไปหรือไม่" ปลายสายบอกว่า "มีการเสนอผลประโยชน์ว่าไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ให้ถอนตัวจากการเป็นพยาน"

นอกจากนี้ยังเสนอให้ตำรวจเสนอถอนประกัน พ.ต.อ.หญิง ภรรยาของนายตู้ห่าว เพราะตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการไปยุ่งกับพยาน เพราะจะส่งผลต่อรูปคดี

ตร.พร้อมเสนอถอนประกันตัว "ภรรยาตู้ห่าว" หากยุ่งหลักฐาน

ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีนี้หากประชาชนมีพยานหลักฐานว่าภรรยานายตู้ห่าว ซึ่งเป็น พ.ต.อ.หญิง เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยาน สามารถเสนอมาให้คณะกรรมการฯ ชุดของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ ซึ่งหากพบหลักฐานจริงสามารถเสนอศาลถอนคำสั่งประกันตัวได้

สำหรับสำนวนคดีนายตู้ห่าว เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายตู้ห่าวกับพวกรวม 41 คน ต่อศาลแล้วใน 9 ข้อหา และในคดียังมีผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่งที่หลบหนี อัยการสูงสุดมีคำสั่งให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ครบทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง "ตู้ห่าว" กับพวกรวม 41 คน คดียาเสพติด-ฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง