รองผู้ว่าฯ กทม.แจงปมดราม่า คลิปเทศกิจ-ปะทะผู้ค้าย่านสีลม

สังคม
22 ม.ค. 66
08:44
252
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯ กทม.แจงปมดราม่า คลิปเทศกิจ-ปะทะผู้ค้าย่านสีลม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จักกพันธุ์-เทศกิจ-ผอ.เขตบางรัก ตั้งโต๊ะแถลงปมคลิปดราม่าเหตุปะทะผู้ค่าย่านถนนสีลม หลังเข้าจัดระเบียบ ยันไม่มีการทำร้ายร่างกาย พร้อมให้แจ้งความดำเนินคดีผู้กล่าวหา

กรณีมีคลิปในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์กระทบกระทั่ง ระหว่างผู้ค้าริมทางเท้าย่านสีลมกับเทศกิจ ที่เจรจาขอเคลียร์พื้นที่คืนทางเท้า โดยระบุว่า “รองผู้ว่าฯ กทม.ทำร้ายแม่ค้า” บริเวณถนนศาลาแดง ย่านสีลม 

ในภาพจะความชุลมุนระหว่างเทศกิจกับผู้ค้า กระทบกระทั่งโต้เถียง ก่อนจะมีหญิงคนหนึ่งล้มลง และอ้างว่าถูกทำร้าย บางช่วงมีหญิงคนหนึ่งนำเด็กไปกราบขอพื้นที่ค้าขายด้วย ให้เรื่องนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายศุภกฤต บุญขันธ์  ผอ.สำนักเทศกิจ ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าได้ไปขอความร่วมมือกับผู้ค้าที่ปรากฎในคลิปให้ไปขายของในจุดที่กำหนดไว้ แต่ไม่ให้ความร่วมมือ และยังเมินเฉยด้วยการขายของต่อ จึงต้องทำการยึดของกลาง

ระหว่างนั้นมีกลุ่มคนทั้งชายและหญิง เข้ามารุมต่อว่าจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เดินหนี เลี่ยงการปะทะ และมีหญิงจู่ๆคนหนึ่งอยู่ใกล้ตนเอง ก่อนจะล้มลงไปเอง จากนั้นก็มีผู้ชายกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ “ทำร้ายประชาชน” ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตฯ ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ยืนยันว่าเรื่องตบตีแม่ค้า ไม่เป็นความจริงแน่นอน ตอนนี้มอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตบางรัก ไปแจ้งความกล่าวโทษผู้ที่กล่าวหาแล้ว

น.ส.อัญชนา บุญสุยา ผอ.เขตบางรัก กล่าวว่า ที่ผ่านมาเขตบางรัก ได้แจ้งเตือน ทำความเข้าใจผู้ค้าเรื่องจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยถนนสีลมไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วว่ามีการจัดจุดขาย 3 แห่ง ได้แก่ ซอยศาลาแดง ซอยคอนแวนต์ และซอยตรงข้ามวัดแขก

ผู้ค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือและดำเนินการย้ายไปขายแล้ว ก่อนที่ในวันที่ 17 ม.ค. ก็ถือวันดีเดย์ในการเริ่มดำเนินการจัดระเบียบจริงจัง

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง