ตร.บุกตรวจผับในโรงแรม ย่านสุทธิสาร ไม่พบกระทำผิดกฎหมาย

อาชญากรรม
29 ม.ค. 66
09:33
529
Logo Thai PBS
ตร.บุกตรวจผับในโรงแรม ย่านสุทธิสาร ไม่พบกระทำผิดกฎหมาย
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุทธิสาร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบ เพื่อป้องกันและปราบปรามการมั่วสุมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เบื้องต้น ผลการตรวจค้น ไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย

วันนี้ (29 ม.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน.สุทธิสาร สนธิกำลังร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวและ กอ.รมน. เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในโรงแรมย่านสุทธิสาร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า พบเห็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าใช้บริการจำนวนมาก จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรม หรือมั่วสุมกระทำการผิดกฎหมายในลักษณะเดียวกับผับจินหลิง ย่านสาทร

 

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบนักเที่ยวจำนวนมาก และได้แยกนักท่องเที่ยวชาย- หญิง ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ด้วยวิธีการตรวจปัสสาวะ และกระจายกำลังตรวจค้นตามห้องบริการต่าง ๆ ในอาคารด้วย

พ.ต.ต.อำนาจ เต๊กอวยพร สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.สุทธิสาร เปิดเผยผลการเข้าตรวจค้น ว่าผลการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนักท่องเที่ยว ไม่พบผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบการค้าประเวณี และไม่พบสารเสพติดในสถานบริการ ไม่พบว่าที่นี่เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีบุคคลต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

ทีมข่าวไทยพีบีเอสเข้าบันทึกภาพภายในสถานบริการ พบว่าภายในมีสถานบันเทิงให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีให้บริการที่ชั้น 1 และชั้น 5 โดยพื้นที่ชั้น 5 เมื่อออกจากลิฟท์โดยสารจะเจอห้องโถง ที่จัดโต๊ะบริการแบบโต๊ะรวม มีเวทีดีเจ

แต่เมื่อเดินผ่านฉากกั้นจะพบห้องคาราโอเกะส่วนตัวอีกหลายห้อง ภายในห้องคาราโอเกะ พบคอมพิวเตอร์ เครื่องควบคุมเสียง คล้ายเวทีดีเจเปิดเพลง

ตามโต๊ะ พบผลไม้รวม, สุรา และเครื่องดื่มหลายรายการ ในสภาพพร้อมให้บริการ บางโต๊ะพบมีการเปิดเครื่องดื่มไปแล้ว

และพบว่ามีลูกเต๋าที่นิยมใช้เล่นเกมในวงสุรา ขณะที่บางห้องทีมข่าวพบว่า โต๊ะมีลิ้นชัก เมื่อเปิดดู พบหลอดและซองพลาสติกใส ขนาดเล็ก และไม่พบสารต้องสงสัยอื่นใด

นอกจากนี้ได้ตรวจสอบตามถังขยะ พบแผงชุดตรวจ 1 ชุดตรวจ แสดงแถบสี 2 ขีด แต่ไม่มีผู้ให้ข้อมูลว่า เป็นชุดตรวจที่ตรวจเมื่อใดและตรวจหาสารใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง