ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน กรณีดาราสาวไต้หวัน ยันไม่เข้าข้างคนผิด

อาชญากรรม
31 ม.ค. 66
11:35
309
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน กรณีดาราสาวไต้หวัน ยันไม่เข้าข้างคนผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ยันไม่เข้าข้างคนผิด ยอมรับการย้ายผู้กำกับห้วยขวาง เพราะบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนความผิดไม่น่าจะเกี่ยวข้องไปถึง ผบช.น.

วันนี้ (31 ม.ค.2566) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าว ขอโทษประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจแต่ยืนยันว่า ตำรวจมีความตั้งใจจริงในการทำงาน หลังเกิดกรณีนักแสดงสาวไต้หวันและเพื่อน ระบุว่าถูกตำรวจนครบาลห้วยขวาง เรียกรับเงินจำนวน 27,000 บาท

ประเด็นนี้ ผบ.ตร. มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีและให้ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำนักแสดงสาวไต้หวันที่ต่างประเทศแล้ว ซึ่งหากผู้เสียหายไม่สบายใจหรือกังวลสามารถให้ข้อมูลผ่านตำรวจสากลได้

ผบ.ตร. ยังยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แม้ว่าตำรวจชุดที่ตั้งจุดตรวจจะรับสารภาพความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ซึ่งส่วนตัวมองว่า กรณี ผบช.น. ยังไม่บกพร่อง

ผบ.ตร. ยอมรับว่า เหตุผลที่ย้าย ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพราะมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เกิดขึ้น หากการสอบสวนพบว่ามีความผิดชัดเจนผู้ใต้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับการ และรองสารวัตร ต้องรับผิดชอบด้วย

ขณะที่ช่วงนี้มีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจก็ต้องมีการวามาตรการต่าง ๆ และให้ผู้บังคับบัญชากำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติงานอย่างโปร่งใส ซึ่งมีการตั้งงบประมาณเพื่อจัดซื้อกล้องติดตัวตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ยอมรับว่าตั้งแต่ดำรงตำแหน่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดีอยู่ แต่เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังมีคนดีอยู่อีกจำนวนมากที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้กับประชาชน ผู้ที่ทำดีก็จะได้รับผลตอบแทน ส่วนที่ทำไม่ดีก็จะต้องได้รับการลงโทษอย่างเด็ดขาด

อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจกับการปฏิบัติหน้าที่ และจะกำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวให้ปฎิบัติการอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง