ไฟคลอกเด็กเข้าค่ายลูกเสือบาดเจ็บ 5 สาหัส 3 คน

ภูมิภาค
4 ก.พ. 66
17:24
6,773
Logo Thai PBS
ไฟคลอกเด็กเข้าค่ายลูกเสือบาดเจ็บ 5 สาหัส 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุไฟคลอกเด็กชายชั้น ม.2 ในระหว่างเข้าค่ายลูกเสือโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู บาดเจ็บ 5 คน โดยพบ 3 คนอาการสาหัสมีแผลไฟไหม้ ส่งตัวรักษาในโรงพยาบาลขอนแก่น หนองบัวลำภู และอุดรธานี

กรณีโลกโซเชียลแชร์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในค่ายลูกเสือแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ระบุว่าเป็นเหตุไฟคลอกเด็กระหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #saveเด็กเข้าค่ายลูกเสือ

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบพบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์วินาทีที่เกิดไฟลุกไหม้ตัวเด็กนักเรียน ที่วิ่งออกมาท่ามกลางเสียงร้องแตกตื่น โดยเจ้าของโพสต์ ระบุว่า เป็นน้าชายของเด็กชาย 1 ใน 5 คนที่เกิดเหตุไฟคลอกในระหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ

หลานชายเพิ่งออกจากห้องผ่าตัดที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หลานอาการไฟไหม้ทั่วตัวเกือบ 90 % และกินเนื้อ 40 % มีอาการตัวบวม แพทย์ให้น้ำเกลือไม่ได้ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ดูอาการใกล้ชิด 

น้าชายของเด็กชาย 1 ใน 5 คนที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า หลานชายเป็นคนที่วิ่งหนี หลังจากมีไฟลุกตามเสื้อผ้าตามที่ปรากฎในคลิป เท่าที่สอบถามจากผู้ปก ครอง และเด็กที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าก่อนเกิดเหตุเด็กจะจุดไฟคบเพลิงเพื่อก่อกองไฟ แต่ปรากฎว่ารอบแรกไฟไม่ติด ครูเลยให้จุ่มน้ำมันเบนซิน แต่พอจุดไฟเกิดลุกพรึ่บขึ้นมา เด็กๆและทุกคนแตกตื่น วิ่งหนีกระเจิง

เด็กที่โดนไฟคลอกสาหัส เพราะพอโดนไฟลุกติดตามเสื้อผ้า ก็วิ่งหนีไปไกล ครูช่วยกันดับไฟไม่ทัน เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ตอนนี้ยังไม่มีคำชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น

สำหรับเหตุการณ์ไฟคลอก เบื้องต้นผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชาย 5 คน โดย 1คนกลับบ้านได้ ส่วนอีก 1 คน รักษาตัวที่ รพ.โนนสัง และอีก 3 คนอาการสาหัส แยกไปรักษาที่รพ.ขอนแก่น รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และรพ.อุดรธานี 

ขณะที่สื่อท้องถิ่นช่วยกันแชร์ข่าวที่เกิดขึ้นเพื่อให้โรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นบทเรียนในการป้องกันปัญหา เนื่องจากขณะนี้โรงเรียนหลายแห่งจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ รวมทั้งรอฟังการชี้แจงจากโรงเรียน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง