เครื่องห่มกันหนาวริมรั้วเพื่อคนไร้บ้านในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
6 ก.พ. 66
06:29
267
Logo Thai PBS
เครื่องห่มกันหนาวริมรั้วเพื่อคนไร้บ้านในสหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ท่ามกลางอากาศหนาวจัดในสหรัฐฯ ที่คาดว่าอุณหภูมิในหลายจุดอาจต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้คนจำนวนมากเก็บตัวอยู่ในบ้านเรือนเพื่อความอบอุ่น ตามคำเตือนของทางการ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีที่พักอย่างปลอดภัย

ภาพนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.พ.2566 ตามเวลาท้องถิ่นเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐฯ ทั้งหมวกไหมพรม ถุงมือ ผ้าพันคอ ที่ยังอยู่ในสภาพดี ถูกนำมาแขวนไว้ริมรั้ว เพื่อให้บรรดาคนไร้บ้านหรือผู้ที่ต้องการมาหยิบไปใช้ในช่วงอากาศหนาวจัด

โดยหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งรวมรัฐนิวยอร์กและอีก 6 รัฐในเขตนิวอิงแลนด์ ได้แก่ แมสซาชูเซตส์, คอนเนตทิคัต, โรด ไอแลนด์, นิว แฮมป์เชอร์, เวอร์มอนต์ และ เมน ต้องเผชิญอากาศเย็นจัดมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยในวันดังกล่าว โรงเรียนในหลายเมืองซึ่งรวมถึงในบอสตัน ต้องงดการเรียนการสอนในโรงเรียน เพราะกังวลว่าเด็กนักเรียนอาจเกิดภาวะตัวเย็นเกินหรือถูกหิมะกัดระหว่างเดินทางมาโรงเรียน

นายกเทศมนตรีเมืองบอสตันประกาศภาวะฉุกเฉินซึ่งมีผลบังคับใช้จนถึงเมื่อวานนี้ รวมทั้งมีการเปิดศูนย์พักพิงเพื่อช่วยชาวเมืองรับมืออากาศหนาวจัดกันอีกทางด้วย

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าอุณหภูมิในหลายพื้นที่อาจลดต่ำลงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งรวมถึงยอดเขาเมาท์ วอชิงตัน ในรัฐนิวแฮมป์เชอร์ จุดที่สูงที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ที่อาจเผชิญอากาศหนาวจัดถึง -79 องศาเซลเซียส

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง