จับหัวหน้าแก๊งขนยาเสพติดข้ามชาติ หนีกบดานไทย

อาชญากรรม
11 ก.พ. 66
14:57
611
Logo Thai PBS
จับหัวหน้าแก๊งขนยาเสพติดข้ามชาติ หนีกบดานไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง จับหัวหน้าแก๊งขนยาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ หลังพยายามติดตามหาตัวนาน 1 ปี หลังได้รับการประสานงานให้ช่วยติดตามเพื่อส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังสหราชอาณาจักร

วันนี้ (11 ก.พ.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายริชาร์ด ผู้ต้องหาสัญชาติบริติช ถูกตำรวจสอบสวนกลางควบคุมตัวได้ในย่านสุขาภิบาล 5 แขวงท่าแร้ง กรุงเทพฯ โดยเป็นการติดตามควบคุมตัวภายหลังได้รับการประสานงานจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายกิจการต่างประเทศ 3 สำนักงานอัยการสูงสุด และเจ้าหน้าที่สำนักงานอาชญากรรมข้ามชาติ ให้สืบสวนเกี่ยวกับสถานที่กบดานและขอให้จับตัวนายริชาร์ด เพื่อส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปรับโทษตามคำพิพากษาในความผิดฐานสมคบกันในทางฉ้อฉลโดยการลักลอบนำเข้ายาควบคุมประเภท ข หรือแอมเฟตามีน

นายริชาร์ด ก่อเหตุกระทำความผิดในสหราชอาณาจักร โดยลักลอบขนยาเสพติดจากในอิตาลีเข้าไปสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2559 ศาลพิพากษาคดีในปี 2561 ลงโทษจำคุกนายริชาร์ด เป็นเวลา 11 ปี

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นายริชาร์ด มีประวัติเดินทางเข้า-ออกไทยบ่อยครั้ง เพราะในอดีตเคยมีภรรยาเป็นชาวไทย แต่ครั้งล่าสุดเข้ามาในช่วงปี 2560 ภายหลังถูกจับคดียาเสพติดและได้รับการประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดี

ต่อมาได้รับการประสานงานจากสหราชอาณาจักรในช่วงปี 2565 ตำรวจก็พยายามสืบสวนติดตามตัว ใช้เวลา 1 ปี จนพบตัวนายริชาร์ดเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) เบื้องต้นนายริชาร์ด ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายและยินยอมให้ส่งตัวกลับสหราชอาณาจักร ซึ่งทางการไทยจะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้สหราชอาณาจักรตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง