อาคารกำลังก่อสร้างทรุดตัว ย่านพระราม 9 เจ็บ 5 คน

อาชญากรรม
12 ก.พ. 66
17:38
4,288
Logo Thai PBS
อาคารกำลังก่อสร้างทรุดตัว ย่านพระราม 9 เจ็บ 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้างทรุดตัว ย่านถนนพระราม 9 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลเพชรเวช

วันนี้ (12 ก.พ.2566) เวลา 16.00.น. เกิดเหตุ​คานอาคารกำลังก่อสร้างโครงการ หมู่บ้านจัดสรรหรู ทรุดตัว ถนนพระราม 9 ซึ่งอาคารดังกล่าวอยู่ติดกับวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่คนงานก่อสร้างกำลังทำงาน บริเวณดังกล่าว จำนวน 130 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติ และในช่วงแรกมีรายงานว่ามีผู้ติดค้างภายใต้อาคารรวม 25 คน และผู้บาดเจ็บ 5 คน

หลังเกิดเหตุเพื่อนร่วมงานพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล และต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพสามารถช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายใน ได้ทั้งหมด เป็นชาย 2 คนหญิงอีก 3 คนและแรงงานทั้งหมดเป็นแรงงานชาวกัมพูชา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาคารที่ทรุดตัว เป็น อาคารอยู่ระหว่างการก่อสร้างหลังที่ 4 ตัวอาคารซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นที่ 5 แต่เกิดทรุดตัวลงมาเสียก่อน

ล่าสุดเวลา 17.24 น. เจ้าหน้าที่อปพร. ของสำนักงานเขตห้วยขวาง​ ได้ใช้เครื่องกระจายเสียงประกาศว่า จากการตรวจสอบกับหัวหน้าคนงานควบคุม​การ​ก่อสร้าง​ ไม่พบคนงานสูญหายแต่อย่างใด ส่วนแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน ขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเพชรเวชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่เกิดเหตุต่อไปอีกสักระยะเพื่อรอตรวจสอบสัญญาณชีพใต้อาคารอีกครั้ง ตามคำสั่งของผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง