"บิ๊กโจ๊ก" พร้อมให้สอบการทำงานคดีตำรวจ ตม. เอี่ยวออกวีซาให้กลุ่มคนจีน

อาชญากรรม
15 ก.พ. 66
17:16
450
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" พร้อมให้สอบการทำงานคดีตำรวจ ตม. เอี่ยวออกวีซาให้กลุ่มคนจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ยืนยันพร้อมให้ตรวจสอบกรณีทำคดี ตำรวจ ตม. กว่า 100 นาย เข้าไปเกี่ยวข้องกับการออกวีซาให้กลุ่มคนจีนหลังถูกตำรวจ ตม. ร้องเรียนว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สอบสวนโดยมิชอบหรือไม่ ผบ.ตร.รับลูกตั้งรองจเรตำรวจแห่งชาติ มาสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (15 ) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีมีตำรวจสังกัดสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองร้องเรียนการทำงานของตัวเองและคณะกรณีตรวจสอบตำรวจที่ออกวีซาให้กับกลุ่มคนจีนโดยมิชอบ ซึ่งผลการสอบสวนพบข้าราชการตำรวจเข้าข่ายความผิดกว่า 100 นาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า หากผลการตรวจสอบพบว่าตัวเองดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยชอบก็จะถือเป็นเครื่องยืนยันว่าตัวเองทำงานโดยสุจริต แต่หากผลสอบสวนพบว่าตัวเองสืบสวนสอบสวนโดยไม่มีอำนาจหน้าที่หรือกระทำไปโดยไม่ชอบก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ

ส่วนหนังสือร้องเรียนที่ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุผู้ใช้นามข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง อ้างว่า ถูกสอบสวนโดยไม่เป็นธรรม ถูกกลั่นแกล้ง ถูกเรียกไปสอบสวน ซึ่งการสอบเกินอำนาจหน้าที่ ทำให้ผู้ร้องได้รับความเสียหาย โดย หนังสือลงวันที่ 7 ก.พ. ซึ่งหลังรับเรื่อง ผบ.ตร.ก็ได้สั่งตั้ง พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะอีก 14 นาย ตรวจสอบและให้รายงานโดยตรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบเจ้าของบริษัทรับปลอมวีซ่า พบของกลางหนังสือเดินทาง 700 เล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง