สนุกอย่างมีกฎเกณฑ์ สู่นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ

กีฬา
15 ก.พ. 66
20:59
107
Logo Thai PBS
สนุกอย่างมีกฎเกณฑ์ สู่นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความเคลื่อนไหววงการอีสปอร์ตไทย ที่ต้องการพัฒนาสู่ศูนย์กลางอาเซียน โดยเฉพาะนักดนตรีวงไททศมิตร ที่ต้องการให้เด็กรุ่นใหม่เล่นเกมให้สนุกอย่างมีกฎเกณฑ์ เพื่อก้าวสู่นักกีฬาอาชีพ

วันนี้ (15 ก.พ.66) ความสนุกในการเล่นเกมฟุตบอลของโม๊ส มือกีตาร์ เเละนักร้องวงไททศมิตร เป็นส่วนหนึ่งของการเเสดงพลังของรุ่นใหม่อย่างสรรค์ผ่านเวที อี-ฟุตบอล ไทยเเลนด์ โปรลีก 2023 เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับนักกีฬาจาก 16 สโมสรในไทยลีก ร่วมชิงชัย ทั้งในรูปคอนโซล เเละมือถือ ในช่วงเดือน มี.ค.-ก.ค. เพื่อต่อยอดให้ไทยเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตในภูมิภาคอาเซียน

ส่งผลให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งภาครัฐ เเละเอกชน ร่วมมือกันผลักดันอุตสากรรมกีฬา คาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีมูลค่าสูงถึง 60,000 ล้านบาท

โดย โม๊ส นักร้อง เเละนักดนตรีวงไททศมิตร เชื่อว่า ดนตรีกับกีฬา เป็นกิจกรรมความบันเทิงเหมือนกัน ซึ่งหากเด็กไทย ต้องพัฒนาจากเกมเมอร์สู่นักกีฬาอาชีพ ต้องลงมือทำตามความฝันด้วยความสนุก อย่างมีกฎเกณฑ์

ไม่หวั่นกัมพูชาตัดเกมความหวังไทยในซีเกมส์

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เเละสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ต้องการพัฒนาให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ต เป็นสินค้าส่งออกชั้นนำของไทยสู่เวทีโลก พร้อมกับไม่หวั่นใจ หลังจากกัมพูชา ตัดประเภทเกมฟุตบอล หนึ่งในความหวังเหรียญทองอีสปอร์ตในซีเกมส์ของไทยออกไป

เนื่องจากมองว่า ปัจจุบันนักกีฬาอีสปอร์ตไทย อยู่ในชั้นเเนวหน้าของโลกเเล้ว เเต่อาจจะส่งกระทบต่อเป้าหมายเหรียญทองรวมของไทย ซึ่งอีสปอร์ตเป็น 1 ในหลายชนิดกีฬาที่ไม่ส่งเเข่ง เช่น มวยไทย จากปัญหาเรื่อง กุน ขเเมร์ ทำให้ กกท. อาจต้องปรับลดความหวังเหรียญทอง เหลือประมาณ 100 เหรียญทอง

ในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพแข่งอีสปอร์ตทั้งหมด 6 เกม โดยชิง 9 เหรียญทอง แต่ให้เเต่ละชาติส่งได้ไม่เกิน 7 ประเภท ยกเว้นเจ้าภาพที่ส่งได้ครบทุกประเภท โดยไทยเตรียมส่งนักกีฬาลงเเข่งเกม PUBG MOBILE ในประเภททีม เเละบุคคล รวมถึงเกม X SHOT ในประเภททีม และบุคคลเช่นกัน รวมทั้งหมด 2 เกม ใน 4 อีเวนต์ เพื่อลุ้นชิง 4 เหรียญทอง

โดยหนนี้ไม่มีการแข่งเกม FIFA Online และ RoV ที่ไทยเคยได้เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่เวียดนาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง