จัดพิธีทางศาสนา 3 วัน "ดอม" ที่อังกฤษ มูลนิธิซิโก้ ไม่เปิดรับบริจาค

อาชญากรรม
17 ก.พ. 66
12:58
7,229
Logo Thai PBS
จัดพิธีทางศาสนา 3 วัน "ดอม" ที่อังกฤษ มูลนิธิซิโก้ ไม่เปิดรับบริจาค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประสานจัดพิธีทางศาสนาตามคำร้องขอของครอบครัว "ดอม 13 หมูป่า" พิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียน และสวดที่วัดไทย 16-18 ก.พ.นี้ ด้านมูลนิธิซิโก้ ยันไม่เปิดรับบริจาคเงิน

กรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม หนึ่งใน 13 ทีมหมูป่า ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ หลังได้ทุนไปฝึกฟุตบอล

วันนี้ (17 ก.พ.2566) นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร กล่าวว่า ขณะนี้นำร่างของน้องดอม ไปที่ H.M. Coroner's Office for Leicester City & South Leicestershire เพื่อรอการชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 

ส่วนการจัดการศพ ครอบครัวน้องดอมอยู่ระหว่างการหารือกับมูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ว่า จะเป็นการส่งร่างหรือกระดูกกลับไทย เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน จะช่วยด้านเอกสารและช่วยอำนวยความสะดวก

นอกจากนั้น สถานเอกอัครราชทูตไทย ได้ประสานเรื่องการจัดพิธีทางศาสนาตามคำร้องขอของครอบครัว พิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียนดังกล่าว ในช่วงเช้าวันที่ 17 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น และจัดพิธีสวดพระอภิธรรม 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.นี้ ที่วัดมหาธาตุสหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่

มูลนิธิซิโก้ ยันไม่เปิดรับบริจาคเงิน

ทางเพจมูลนิธิซิโก้ “Zico Foundation” ได้โพสต์ข้อความเตือนว่า
“มูลนิธิซิโก้ และ ครอบครัวน้องดอม ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ”

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "ดอม 13 หมูป่า" ผ่านความทรงจำของผองเพื่อน

"ดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่อังกฤษ

กต.ชี้แจง "ดอม" หมดสติในห้องพัก ส่ง ICU ก่อนเสียชีวิต 14 ก.พ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง