กต.ชี้แจง "ดอม" หมดสติในห้องพัก ส่ง ICU ก่อนเสียชีวิต 14 ก.พ.

สังคม
17 ก.พ. 66
06:31
1,621
Logo Thai PBS
กต.ชี้แจง "ดอม" หมดสติในห้องพัก ส่ง ICU ก่อนเสียชีวิต 14 ก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจง "ดอม" สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่า หมดสติในห้องพักที่อังกฤษ รักษาตัวใน ICU ก่อนเสียชีวิตช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ. ขณะที่สถานทูตประสานญาติในเรื่องการจัดการศพแล้ว

วันที่ 15 ก.พ.2566 กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ (ดอม) นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี 2561 ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักรนั้น

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ดังนี้

1.เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.พ.2566 มีผู้พบนายดวงเพชรนอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวนายดวงเพชรไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 14 ก.พ.2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของนายดวงเพชรทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมาโรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชร ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา 13.43 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

2.สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป

3.กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชรด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่อังกฤษ 

"ซิโก้" ชี้เเจง "ดอม หมูป่า" เสียชีวิตหลังหมดสติในห้องพักที่อังกฤษ 

รู้จัก "ดอม 13 หมูป่า" ผ่านความทรงจำของผองเพื่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง