"ซิโก้" ชี้เเจง "ดอม หมูป่า" เสียชีวิตหลังหมดสติในห้องพักที่อังกฤษ

กีฬา
15 ก.พ. 66
21:19
9,505
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ชี้เเจง "ดอม หมูป่า" เสียชีวิตหลังหมดสติในห้องพักที่อังกฤษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แถลงกรณี "ดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี เสียชีวิต ระบุ ดอมหมดสติในห้องพักที่ประเทศอังกฤษ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ยืนยันพร้อมช่วยครอบครัวประสานเพื่อนำร่างดอมกลับไทย

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ร่วมไว้อาลัย "ดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี เสียชีวิต

วันนี้ (15 ก.พ.2566) “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย และปัจจุบันทำหน้าที่เฮดโค้ชของทีมฮองอันห์ยาลาย ในวีลีก เวียดนาม ในฐานะประธานมูลนิธิซิโก้ ซึ่งมอบทุนการศึกษาให้แก่ “ดอม” ให้สัมภาษณ์ผ่านโปรเเกรมซูมกับสื่อมวลชนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

ซิโก้ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในช่วงวันหยุดของหอพัก โดยดอม อาศัยอยู่ในห้องไม่ได้ออกไปที่ไหน เเละคุณครูได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า นอนหมดสติอยู่ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

แพทย์รายงานว่า อาการไม่สู้ดี และการหายใจเริ่มอ่อนลง ไม่ตอบสนองในเวลาต่อมา ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบ ซึ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้การดูแลของสถานกงสุลไทยในกรุงลอนดอน และคาดว่าร่างจะกลับถึงเมืองไทยในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ คุณแม่ของดอม ยังได้ร่วมฟังการพูดคุยของซิโก้ ซึ่งแม่ถามเรื่องของดอมกับโค้ชซิโก้ ส่งผลซิโก้ หลั่งน้ำตาออกมา พร้อมยืนยันว่า จะประสานกับทุกฝ่ายเพื่อช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ ทั้งการหาวัดไทยเพื่อไปเชิญดวงวิญญาณกลับสู่ประเทศไทย เเละจะประสานกับทุกฝ่ายดูแลในทุก ๆ เรื่องที่ครอบครัวต้องการอย่างดีที่สุด 

ก่อนหน้านี้ ซิโก้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “Rest in peace, ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่……หลับให้สบายนะดอม”

 
สำหรับ ดอม ได้รับทุนการศึกษา ในโครงการ Sport Education และ "มูลนิธิซิโก้" ในการศึกษา เเละฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง