วงการลูกหนังอาลัย "คริสเตียนอัสซู" เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกี

กีฬา
20 ก.พ. 66
10:02
1,229
Logo Thai PBS
วงการลูกหนังอาลัย "คริสเตียนอัสซู" เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการลูกหนังชื่อดังร่วมไว้อาลัย "คริสเตียน อัตซู" นักฟุตบอลชาวกานา อดีตปีกของนิวคาสเซิล หลังยืนยันพบร่างเสียชีวิตในบ้านพักเมือง Hatay ของตุรกี พร้อมส่งร่างกลับไปทำพิธีที่บ้านเกิด ทีมนักเตะร่วมแสดงความอาลัยในสนาม

วันนี้ (20 ก.พ.2566) สำนักข่าว AFP รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเอเย่นยืนยันว่าพบร่าง คริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลเชื้อสายกานา วัย 31 ปี อดีตปีกของสโมสรเชลซี และนิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ที่สูญหายหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ตุรกี ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ มีการเข้าไปสำรวจที่พักในเมือง Hatay บอกว่า พวกเขาพบตำแหน่งห้องที่แน่นอน" ของ Atsu และพบรองเท้า 2 คู่เท่านั้น จากนั้นได้ออกมายืนยันว่าพบร่างของคริสเตียนในตึกที่เขาอาศัย รวมทั้งพบโทรศัพท์มือถือของเขาด้วย

หลังมีการเผยแพร่ข่าวออกมา บรรดานักฟุตบอลจากสโมสรดังหลายแห่งร่วมกันแสดงความอาลัย เช่น สโมรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของคริสเตียน ได้ขึ้นป้ายไว้อาลัยบนจอมอนิเตอร์บนสนามฟุตบอล พร้อมยืนไว้อาลัย พร้อมข้อความว่า “พวกเราจะไม่ลืมคุณ คริสเตียน อัสซู”  

ขณะที่ คูดัส โมฮัมเหม็ด นักฟุตบอลของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ไว้อาลัยด้วยการเปิดเสื้อที่มีข้อความว่า R.I.P. Atsu หลังจากยิงประตู เพื่อไว้อาลัยนักเตะ โดยมีเพื่อนร่วมทีมมาร่วมปลอบใจ

ขณะที่ทีมนักเตะ ของสโมสรเซาธ์แฮมป์ตัน ของประเทศอังกฤษ ได้ร่วมยืนไว้อาลัยให้กับ Atsu

นอกจากนี้สโมสรฮาทายสปอร์ เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีดำ โพสต์ว่าร่างของคริสเตียน อัสซู กำลังอยู่ระหว่างการส่งไปยังบ้านเกิดของเขากานา และข้อความว่า

เราจะไม่ลืมคุณ อัตซู ขอความสงบจงมีแด่คุณคนที่งดงาม ไม่มีคำใดที่จะอธิบายความเศร้าของเราได้ หลับให้สบาย

ขณะที่สมาชิกในครอบครัวของคริสเตียน อัสซู ได้มารับร่างของนักฟุตบอลทีมชาติกานา ที่สนามบินนานาชาติ Kotoka ในเมืองอักกรา ประเทศกานา โดยมีพิธีอย่างสมเกียรติ

สำหรับคริสเตียน อัสซู ถูกพบร่างเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เกือบ 2 สัปดาห์ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่เขย่าตุรกีและซีเรียเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนกว่า 43,000 คนในทั้งสองประเทศ  

อ่านข่าวเพิ่ม 

9 วันยังไม่พบ "คริสเตียน อัสซู" หายในแผ่นดินไหวตุรกี 

ซเชียลตามหา #Prayforatsu คริสเตียน อัตซู อดีตนักบอลนิวคาสเซิล หายตัวแผ่นดินไหวตุรกี

ตุรกียุติภารกิจค้นหากู้ภัยในพื้นที่ส่วนใหญ่ ยกเว้น 2 เมืองเสียหายหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง