โซเชียลตามหา #Prayforatsu คริสเตียน อัตซู อดีตนักบอลนิวคาสเซิล หายตัวแผ่นดินไหวตุรกี

กีฬา
7 ก.พ. 66
12:43
252
Logo Thai PBS
โซเชียลตามหา #Prayforatsu คริสเตียน อัตซู อดีตนักบอลนิวคาสเซิล หายตัวแผ่นดินไหวตุรกี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยังอยู่ระหว่างการค้นหาอดีตปีกนิวคาสเซิล "คริสเตียน อัตซู" นักฟุตบอลเชื้อสายกานา หลัง #PrayforAtsu ติดเทรนด์สื่อสังคมออนไลน์ ล่าสุด นักข่าวสายกีฬากานาอ้างพบตัว อัตซู แล้ว ในขณะที่ทางต้นสังกัดแจง ยังไม่พบตัวนักบอลและผู้อำนวยการทีมอีก 1 คน

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ตุรกีเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา อีก 1 บุคคลชื่อดังระดับโลกที่ถูกประกาศสูญหายในเหตุการณ์นี้คือ คริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลสัญชาติกานา ปัจจุบันสังกัดสโมสรฟุตบอลฮาเตย์สปอร์ อดีตปีกนิวคาสเซิลและเชลซี จนโซเชียลและทวิตเตอร์ของสโมสรเชลซีทวีตตามหาตัว พร้อมแฮชแทค #PrayforAtsu ติดเทรนด์ทวิตเตอร์  

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.2566) สำนักข่าว dailymail รายงานอ้างอิงจาก ผู้สื่อข่าวชาวโปรตุเกสว่า คริสเตียน อัตซู ถูกช่วยเหลือจากการถูกซากตึกทับแล้ว และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย โดย อัตซู ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา และมีอาการหายใจลำบาก Saddick Adams ผู้สื่อข่าวสายกีฬาชาวกานา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เขาเป็นคนติดต่อกับผู้จัดการของ อัตซู และได้รับการยืนยันว่า อัตซู ปลอดภัยแล้ว 

ในขณะที่ มุสตาฟา โอซัต ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลฮาเตย์สปอร์ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นตุรกี HaberTurk กล่าวว่าข่าวที่ผู้สื่อข่าวชาวโปรตุเกสอ้างนั้นยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด แม้แต่ตัวเขาเองที่เป็นผู้จัดการทีม ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก อัตซู หรือใครเลยก็ตาม 

นอกจาก คริสเตียน อัตซู กองกลางสโมสรฟุตบอลฮาเตย์สปอร์ ที่ยังอยู่ระหว่างการยืนยันว่าพบตัวแล้วหรือไม่นั้น ยังมี ทาเนอร์ ซาวุต ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลฮาเตย์สปอร์ อีก 1 คน ที่คาดว่ายังติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของตึกจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี 

ที่มา : Dailymail, HaberTerk

อ่านข่าวเพิ่ม : 

นานาชาติระดมช่วย "ตุรกี-ซีเรีย" ยอดตายแผ่นดินไหวเพิ่มเป็น 4,300 คน 

10 แผ่นดินไหวร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

นักวิชาการ คาด "ตุรกี" อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 4 ขึ้นไปอีกหลายเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง