เชียงรายสกัดจับเรือขนยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด - 2 ผู้ต้องสงสัยกระโดดน้ำว่ายหนี

ภูมิภาค
20 ก.พ. 66
19:55
703
Logo Thai PBS
เชียงรายสกัดจับเรือขนยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด - 2 ผู้ต้องสงสัยกระโดดน้ำว่ายหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยลำน้ำโขง และทหารพราน พื้นที่ จ.เชียงราย ยึดยาบ้ากว่า 6.4 ล้านเม็ด พื้นที่ชายแดนสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน ขณะที่ผู้ต้องสงสัย 2 คน กระโดดลงน้ำโขงว่ายหลบหนีไปได้

วันที่ (19 ก.พ.2566) ทหารหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ร่วมกับ กำลังทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง เข้าตรวจสอบยาบ้า จำนวนกว่า 6,400,000 เม็ด ที่บรรทุกมาในเรือ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ก่อนจะลำเลียงขึ้นฝั่ง เพื่อสืบหาผู้กระทำผิด

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา น.อ.ภากร มาเนียม หัวหน้าฝ่ายยุทธการและการข่าว หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตเชียงราย รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือเชียงแสน จึงได้นำเรือจู่โจมลำน้ำออกลาดตระเวนในแม่น้ำโขง พบเรือต้องสงสัย เป็นเรือกาบติดเครื่องยนต์ ในเรือมีชายนั่งมา 2 คน จึงได้ให้สัญญาณหยุดเพื่อเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า พอเห็นว่าเป็นเรือของเจ้าหน้าที่ ชายทั้ง 2 คน ได้กระโดดลงน้ำโขง ว่ายน้ำหลบหนีไป

จากการตรวจสอบภายในเรือ พบ กระสอบปุ๋ย 32 ใบ ภายในบรรจุ ยาบ้า จำนวนดังกล่าว จึงได้ทำการยึดไว้

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ยังคงมีความพยายามลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาฝั่งไทยมากขึ้น ทั้งทางแม่น้ำโขง และภาคพื้นดิน โดยอาศัยช่องทางธรรมชาติ จึงเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังป้องกันอย่างใกล้ชิดแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง