ครูชี้แจงไม่มีเจตนาทำร้าย นร.ชั้นอนุบาล โรงเรียนขอไกล่เกลี่ยคนถ่ายคลิป

ภูมิภาค
25 ก.พ. 66
10:24
714
Logo Thai PBS
ครูชี้แจงไม่มีเจตนาทำร้าย นร.ชั้นอนุบาล โรงเรียนขอไกล่เกลี่ยคนถ่ายคลิป
หลังจากมีคลิปภาพครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำพฤติกรรมรุนแรงกับนักเรียนชั้นอนุบาล เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทางโรงเรียนสั่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนครูที่อยู่ในคลิปชี้แจงไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกาย

เจ้าของคลิปภาพ เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อเห็นครูผู้หญิงกำลังทำพฤติกรรมรุนแรงกับนักเรียน รู้สึกรับไม่ได้และครูไม่ควรทำรุนแรงกับเด็กแบบนี้

บังเอิญเห็น ไม่ได้ตั้งใจถ่ายตั้งแต่แรก ไม่ได้มีเจตนาทำครูเสื่อมเสีย แต่เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะลูกเรียนอยู่ด้วย เลยถ่ายคลิปไว้ 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบโรงเรียนตามคลิปภาพอยู่ใน อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่ชี้แจงผ่านสื่อว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียกครูอัตราจ้างที่อยู่ในคลิปมาสอบถามเบื้องต้นแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้รุนแรงเป็นเพียงการจูงมือเด็กให้เข้าตามเส้นทางในการทดสอบพัฒนาการ และขอตรวจสอบเหตุการณ์ให้ละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุด ครูอัตราจ้างที่ปรากฏในคลิป กล่าวว่ารู้สึกเครียดมาก เพราะสอนมา 14 ปีแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการทำความรุนแรงกับเด็ก แต่อยากให้เด็กทุกคนทำการทดสอบได้เหมือนกันหมด ซึ่งได้คุยกับผู้ปกครองเด็กแล้วก็ไม่ติดใจ เข้าใจว่าเป็นการสอน

เด็ก ๆ กลับเข้าเรียนก็ปกติ สนุกสนานเล่นกันเหมือนเดิม เด็กก็มาเรียกปกติ ไม่ได้มีความรู้สึกกลัวครูหรือว่าไม่อยากมาโรงเรียน ผู้ปกครองบอกว่าโอเค เข้าใจครูว่าอยากให้ลูกเข้าทำได้ ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย ผู้บริหารโรงเรียนก็เข้าใจว่าเป็นการเรียนการสอน เราเองก็ไม่เคยมีประวัติทำร้ายร่างกายเด็ก

นายวิษณุ มะสุณี ประธานกรรมการสถานศึกษา กล่าวว่าได้ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาทั้ง 9 คน และผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อหาข้อยุติเรื่องที่เกิดขึ้น โดยอยากขอไกล่เกลี่ยกับคนที่ถ่ายคลิป หากผลการไกล่เกลี่ยไม่ลงตัวจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถ่ายคลิป เพราะมองว่าการกระทำของครูไม่ได้ผิดระเบียบโรงเรียน และจากคลิปทำให้ทางโรงเรียนได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

อ่านข่าวอื่น ๆ 

พบศพครูสอนดนตรี เสียชีวิตในโรงเรียนที่เพชรบูรณ์

มอบตัวแล้ว ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชนตำรวจเสียชีวิต อ้างตกใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง