มอบตัวแล้ว ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชนตำรวจเสียชีวิต อ้างตกใจ

อาชญากรรม
24 ก.พ. 66
06:19
6,949
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชนตำรวจเสียชีวิต อ้างตกใจ
ชายขับรถเก๋งชนตำรวจทางหลวงเสียชีวิต เข้ามอบตัวแล้ว ให้การขับรถหนีเพราะตกใจมีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้าในรถ ส่วนกรณีหักรถชนตำรวจยังให้การภาคเสธ อ้างมองไม่เห็นและไม่เจตนาชน

วันที่ 24 ก.พ.2566 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา นายกิตติรัช คนขับรถเก๋งสีดำ ที่ขับชนรถจักรยานต์ของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เสียชีวิต เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการทางหลวง 8 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 (รามอินทรา) กองบังคับการตำรวจทางหลวง

หลังเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยนายกิตติรัชมีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งตำรวจได้ตรวจแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตัวเองได้จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์เพื่อตกปลาริมถนน ซึ่งมีหนองน้ำอยู่บริเวณนั้น ระหว่างนั้นมีตำรวจทางหลวงมาไล่ เพราะเป็นจุดที่ไม่ให้จอด แต่เมื่อตำรวจพยายามขอตรวจค้น จึงพยายามขับรถหนี เพราะในรถมีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้า จึงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดี

ส่วนสาเหตุหักรถชนรถตำรวจนั้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่าตกใจและพยายามขับรถหนี ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพราะอาจจะเข้าข่ายเจตนาฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.289 หรือไม่ ขณะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนผลการตรวจแอลกอฮอล์ และสารเสพติดเบื้องต้นยังไม่พบ โดยจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าในรถมีนามบัตรของผู้ก่อเหตุ มีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ ส่วนขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้าพนักงานสอบสวนได้เก็บหลักฐานไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 แล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้ พล.ต.อ ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผบ.ตร. และเป็นตำรวจน้ำดีที่เคยได้รับการชื่นชมในการขับรถนำรถพยาบาลตามท้องถนน ถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นการสูญเสียบุคลากรที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ญาติอยู่ระหว่างเดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น และจัดเตรียมเข้ารับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดตรีทศเทพ โดยมี ผบ.ตร.เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง