เครนก่อสร้างล้มขวางถนนพระราม 2 โชคดีไร้เจ็บ

อาชญากรรม
8 มี.ค. 66
06:57
1,286
Logo Thai PBS
เครนก่อสร้างล้มขวางถนนพระราม 2 โชคดีไร้เจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถเครน ก่อสร้างทางยกระดับ ล้มขวางถนนพระราม 2 โชคดีไม่ทับรถที่สัญจรไปมา เบื้องต้นพบเกิดจากหมุดเหล็กที่ใช้ยึดฐานกับตัวรถขาด ตำรวจเตรียมเรียกคนควบคุมงานสอบปากคำ

วันที่ 7 มี.ค.2566 เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. เกิดเหตุเครนของโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษล้มขวางถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเครนมีลักษณะเป็นเครนขนาดเล็กแขนยาว ส่วนตัวรถยังอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับขณะที่ตัวเครนรถยกล้มลงมาพาดขวางถนนพระราม 2 จนถึงขอบฟุตปาธหน้าปั๊มน้ำมัน ทำให้รถไม่สามารถขับผ่านได้ต้องปิดช่องจราจรฝั่งขาออกกรุงเทพฯทั้งหมด เป็นการชั่วคราวรอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานก่อสร้างเข้าเคลียร์พื้นที่จนเรียบร้อย ใช้เวลานานกว่า 30 นาที การสัญจรจึงกลับมาเป็นปกติ

ช่วงเกิดเหตุมีรถกำลังจะขับผ่านแต่สามารถหยุดได้ทันจึงไม่ได้รับอันตราย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเพียงฟุตปาธที่ถูกตัวเครนล้มมากระแทก ได้รับความเสียหายเท่านั้น

จากการสอบถาม รปภ.หน้าบริษัทฯ แห่งหนึ่งเล่าว่า ตอนเกิดเหตุกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบริษัทฯ และเห็นว่าตัวเครนค่อยๆ เอนลงมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะล้มลง จากนั้นผู้ที่ทำงานอยู่ข้างในรีบเปิดสัญญาณเตือนภัยดัง ทำให้รถที่กำลังขับมาชะลอตัวและหยุดลงได้ทัน

ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นพบว่าเกิดจากหมุดเหล็กที่ใช้ยึดฐานกับตัวรถขณะกำลังทำงานนั้นเกิดขาดออกจากกัน จึงทำให้ตัวรถยกขึ้นด้านหนึ่งจนเครนล้มเอนลงมาพาดถนนพระราม 2 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกคนควบคุมงานก่อสร้างขณะเกิดเหตุไปสอบปากคำเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง