สหพันธ์เกษตรกร เผชิญหน้า ตร. แยกมัฆวาน ขอเปิดทางไปทำเนียบฯ

การเมือง
14 มี.ค. 66
11:15
424
Logo Thai PBS
สหพันธ์เกษตรกร เผชิญหน้า ตร. แยกมัฆวาน ขอเปิดทางไปทำเนียบฯ
เครือข่ายสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย พยายามฝ่าวงล้อมขอให้ตำรวจเปิดทางถนนราชดำเนิน เพื่อเดินทางไปยังทำเนียบเรียกร้อง ช่วยเหลือปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกร

วันนี้ (14 มี.ค.2566) กลุ่มเครือข่ายสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย รวมตัวบริเวณถนนราชดำเนิน แยกมัฆวานรังสรรค์ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยในเวลา 09:18 น. โดยกลุ่มเครือข่ายฯ ได้พยายามฝ่าวงล้อมขอให้ตำรวจเปิดทาง บนถนนราชดำเนิน

เพื่อเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล โดยมีจุดประสงค์ เพื่อขอเรียกร้อง ให้ออก มติ ครม. ให้การช่วยเหลือแนวทาง การปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกร โดยจะทวงถามข้อเรียกร้องเดิมที่กำหนดให้สถาบันการเงิน 4 แห่งของรัฐ รับทราบถึงข้อเรียกร้องของสหพันธ์เกษตรกรฯ ที่ขอให้สถาบันการเงินรับทราบถึงการใช้หนี้ของเกษตร ที่ติดค้างและจะจ่ายให้สถาบันการเงินทั้ง 4 แห่ง ซึ่งรัฐบาลเคยอนุมัติ งบกลางจำนวน 1,500 ล้านบาท

แต่ในทางปฏิบัติยังไม่ได้ดำเนินการ ซึ่งสถาบันการเงินมีความกังวลว่า ถ้าไม่มี ระเบียบ หรือ มติ ครม. รองรับ หรือ ผู้ที่ได้รับมอบหมายจาก นายกรัฐมนตรีจะทำให้ไม่มีใครรับผิดชอบ เกี่ยวกับการจัดสรรเงินชดเชยให้ 4 แบงก์รัฐ จึงเดินทางมาขอให้ ครม. ออกเป็นมติในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่ม :

เกษตรกรเรียกร้องนายกฯอนุมัติงบกลาง 1.4 พันล้านให้ กองทุนฟื้นฟูฯ
กลุ่มรถตู้ชุมนุมหน้า ก.คมนาคม เรียกร้องขยายอายุการใช้งานรถตู้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง