"กิตติธเนศวร" ชน "เพื่อไทย" ชิง 2 เก้าอี้ จ.นครนายก

การเมือง
19 มี.ค. 66
09:34
3,382
Logo Thai PBS
"กิตติธเนศวร" ชน "เพื่อไทย" ชิง 2 เก้าอี้ จ.นครนายก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การเลือกตั้งที่ใกล้จะถึงนี้ สนามเลือกตั้ง จ.นครนายก น่าจับตามากขึ้น หลังมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งจากเดิม มีเพียง 1 เขต เลือกตั้งหนนี้ เพิ่มมาอีก 1 เป็น 2 เขตเลือกตั้ง

สนามเลือกตั้ง จ.นครนายก เดิมเจ้าของพื้นที่เป็นตระกูล "กิตติธเนศวร" ที่อยู่พรรคเพื่อไทย แต่ครั้งนี้ ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่พรรคเพื่อไทยวางตัวอดีตตำรวจอย่าง พล.ต.ต.สุรพล หรือ "ผู้การแดง" ลงสู้ศึกหวังกระแสตัวผู้นำและกระแสพรรค ชนกับ ส.ส.เดิมที่ย้ายขั้วสลับข้าง

แม้เป็นหน้าใหม่ทางการเมือง แต่ พล.ต.ต.สุรพล บุญมา หรือ "ผู้การแดง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครนายก เขต 1 ก็เดินหาเสียงเต็มที่ หวังใช้ประสบการณ์ในฐานะอดีตข้าราชการตำรวจ และเป็นอดีตรองผู้บังคับการจังหวัดนครนายก มาประยุกต์กับ งานการเมือง คือ เคยเป็น สจ.นครนายก และเคยเป็นนายตำรวจติดตาม นายเดช บุญ-หลง อดีต ส.ส.นครนายก และอดีตรองนายกรัฐมนตรี

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรพล ช่วยเหลือประชาชนเกี่ยวกับโควิด -19 จากประสบการณ์ทั้งหมด หวังชนะใจชาวบ้าน

ว่าตามจริง พล.ต.ต.สุรพล ก็ต้องยอมรับว่า หากวัดกระแสตัวบุคคลกับเจ้าของพื้นที่เดิม ยังถือว่าเป็นรอง แต่ตอนนี้หากเทียบกระแสของพรรคเพื่อไทย นโยบาย และ ตัวผู้นำ ไม่ว่าจะเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร , นายเศรษฐา ทวีสิน รวมถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ถือว่าได้เปรียบ เพราะเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดประชาชน เชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้ ชนะทั้ง 2 เขต

ฟากเจ้าของพื้นที่ ตระกูลการเมืองอย่าง "กิตติธเนศวร" รอบนี้ในพื้นที่เขต 1 ส่ง "อ๋อง" นายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร ส่วนเขต 2 นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร พ่อของนายปิยวัฒน์ ลงเอง โดยสังกัดพรรคภูมิใจไทย หวังจะกวาดทั้งจังหวัด

นายปิยวัฒน์ แม้จะเป็นหน้าใหม่ แต่มีถือเป็นผู้ลูกไม้ตกไม่ไกลต้น เพราะได้แนวคิดทางการเมือง จากพ่อนักการเมืองมากประสบการณ์เป็น ส.ส.หลายสมัย มาเต็ม ๆ ความเก๋าบวกกับ ความเป็นคนรุ่นใหม่ ทำให้นายปิยวัฒน์ มั่นใจว่าจะชนะใจชาวนครนายก

นายปิยวัฒน์ เชื่อมั่นว่า ผลงานของ "กิตติธเนศวร" ที่ทำการเมืองใน จ.นครนายก มานาน บวกแรงหนุน จากพรรคภูมิใจไทย และตัวผู้นำคือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคจะทำให้พรรคภูมิใจไทย คว้า 2 ที่นั่งได้

จับตาการแข่งกันระหว่าง นายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร อดีต ส.ส.นครนายก หลายสมัย "เสี่ยอ๋อง" นั้น ซึ่งเริ่มเข้าเส้นทางการเมืองตั้งแต่เลือกตั้ง นายก อบจ. ในครั้งที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรพล บุญมา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า "ผู้การแดง" เคยเป็น สจ.นครนายก 2 สมัย และเป็นตำรวจติดตาม นายเดช บุญ-หลง อดีต ส.ส.นครนายก

ส่วนเขตที่ 2 อ.บ้านนา กับ อ.องครักษ์ ตัวเต็งคือ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร จากเพื่อไทย โดยช่วงปี 2554 "เสี่ยอ๋า" เคยสังกัดภูมิใจไทย ก่อนจะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2562 กระทั่งเลือกตั้ง 2566 "เสี่ยอ๋า" หวนกลับชายคาค่ายสีน้ำเงินอีกครั้ง รอบนี้ "เสี่ยอ๋า" ลงเขต 2 สู้กับหลานตนเอง คือ เกรียงไกร กิตติธเนศวร ก็ต้องดูว่า ความสดกับความเก๋าใครจะชนะใจประชาชนได้มากกว่ากัน

สนามเลือกตั้งนครนายก แม้จะมีเพียง 2 เขต แต่ก็ถือว่ามีความเข้มข้น ดุเดือด สะท้อนภาพการแข่งขันชัดเจนระหว่างกระแสตัวบุคคล แข่งกับกระแสพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง