ปภ.เผยพายุพัดถล่ม 4 อำเภอ จ.เชียงใหม่ เสียหายเกือบ 600 หลังคาเรือน

ภัยพิบัติ
19 มี.ค. 66
09:53
1,674
Logo Thai PBS
ปภ.เผยพายุพัดถล่ม 4 อำเภอ จ.เชียงใหม่ เสียหายเกือบ 600 หลังคาเรือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปภ.เผยพายุฤดูร้อน พัดถล่ม พื้นที่ 4 อำเภอ 17 ตำบล จ.เชียงใหม่ บ้านเรือนเสียหายเกือบ 600 หลังคาเรือน หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

วันนี้ (19 มี.ค.2566) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ขอรายงานสถานการณ์ผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย และลูกเห็บตก เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2566 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รวมทั้งสิ้น จำนวน 4 อำเภอ 17 ตำบล

1.อ.แม่ริม วันที่ 18 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 14.30 น. เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในพื้นที่ ต.ห้วยทราย ต.ขี้เหล็ก ต.สะลวง ต.แม่แรม ต.ริมเหนือ ต.ริมใต้ และ ต.สันโป่ง ทำให้ทรัพย์สินของราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เศษวัสดุล้มขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้

เบื้องต้น อ.แม่ริม ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎร ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนนอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว ปัจจุบันสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

2.อ.เมืองเชียงใหม่ วันที่ 18 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตก ในพื้นที่ ต.สุเทพ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย (หลังคารั่ว/น้ำขังในบ้าน) ดังนี้

1) บ้านดอยสุเทพ หมู่ที่ 9 จำนวน 222 ครัวเรือน

2) บ้านภูพิงค์ หมู่ที่ 12 จำนวน 57 ครัวเรือน

3) บ้านดอยปุย หมู่ที่ 11 จำนวน 300 ครัวเรือน

พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย เบื้องต้น อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ 

ต.ฟ้าฮ่าม เสาไฟฟ้าหักโค่นทับบ้านเรือนราษฎร กีดขวางการจราจร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเปิดเส้นทางจราจร และขนย้ายเสาไฟฟ้าออกจากพื้นที่

ต.แม่เหียะ บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหาย - หลังคาเรือน และต้นไม้ล้มขวางถนน เบื้องต้น อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ต.หนองหอย บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน โดยเทศบาลตำบลหนองหอย ได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

3.อ.สันกำแพง วันที่ 18 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 16.10 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ ต.สันกำแพง หมู่ที่ 5 ทำให้ต้นตาลบริเวณด้านหน้าและด้านข้างวัดสันเหนือ โค้นล้ม จำนวน 2 ต้น ส่งผลให้ล้มทับรถที่จอดบริเวณใกล้เคียง และโรงจอดรถ เสียหาย จำนวน 3 คัน ปัจจุบันได้ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขเบื้องต้นแล้ว

4.อ.สันทราย วันที่ 18 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 16.50 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตก รายละเอียด ดังนี้

ต.สันพระเนตร ซอยร่มเย็น ม.3 ต้นไม้ล้มพาดใส่สายไฟฟ้าแรงสูง (การไฟฟ้าอยู่ระหว่างดำเนินการ)

ต.สันทรายน้อย กระแสไฟฟ้าดับ (การไฟฟ้าแก้ไขเรียบร้อยแล้ว)

ต.แม่แฝกใหม่ กระแสไฟฟ้าดับ (การไฟฟ้าอยู่ระหว่างดำเนินการ)

ต.สันพระเนตร ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง (เทศบาลตำบลสันพระเนตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ สามารถสัญจรผ่านได้)

ต.หนองหาร เต็นท์ภายในวัดถูกลมพายุพัด และเสาไฟฟ้างอพับ 2 ต้น (ไฟฟ้าภายในวัดยังใช้การได้)

**ข้อมูล ณ วันที่ 19 มี.ค.66 เวลา 08.00น.**

ข่าวที่เกี่ยวข้อง