"เกาหลีเหนือ" ทดสอบโดรนโจมตีใต้น้ำนิวเคลียร์

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 66
16:36
340
Logo Thai PBS
"เกาหลีเหนือ" ทดสอบโดรนโจมตีใต้น้ำนิวเคลียร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกาหลีเหนือทดสอบโดรนโจมตีใต้น้ำที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ ขณะที่ผู้นำเกาหลีเหนือเตือนให้สหรัฐฯ และเกาหลีใต้ยุติซ้อมรบร่วมทางทหาร

วันนี้ (24 มี.ค.2566) สำนักข่าว KRT เผยแพร่ภาพถ่ายของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และร่วมชมการทดสอบอาวุธ ซึ่งรวมถึงโดรนโจมตีใต้น้ำนิวเคลียร์

เกาหลีเหนือ ระบุว่า โดรนดังกล่าวเคลื่อนในระดับความลึก 80-150 เมตร เป็นเวลา 59 ชั่วโมง ก่อนจะจุดระเบิดในน่านน้ำนอกชายฝั่งตะวันออก เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สื่อเกาหลีเหนือยังยืนยันข้อมูลการทดสอบขีปนาวุธร่อนที่ติดหัวรบนิวเคลียร์จำลอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าถือเป็นการยืนยันความพร้อมของเครื่องมือควบคุมและจุดระเบิดกลางอากาศของอาวุธที่เกาหลีเหนือพัฒนาขึ้น ซึ่งย้ำถึงขีดความสามารถในการโจมตีทางทหารของประเทศ

ขณะที่ผู้นำเกาหลีเหนือ เตือนว่าจะตอบโต้สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ หากทั้ง 2 ประเทศยังไม่ยุติการซ้อมรบร่วมเพื่อต่อต้านเกาหลีเหนือ ซึ่งนักวิเคราะห์ มองว่า การแสดงแสนยานุภาพของเกาหลีเหนือผ่านการทดสอบอาวุธต่างๆ เป็นการแสดงให้สหรัฐฯ เห็นว่าเกาหลีเหนือมีวิธีการมากมายในการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์

อ่านข่าวอื่นๆ

รวบ "Do Kwon" ผู้ก่อตั้ง terra-Luna ที่มอนเตเนโกร

ผู้บริหาร TikTok ย้ำไม่สอดแนมข้อมูลผู้ใช้งานในสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง